Thứ ba, 13/11/2018, 00:03 (GMT+7)

Bí quyết chọn áo dài cho chú rể đậm người

Chú rể nên tránh những mẫu áo làm từ vải quá bóng hoặc được may bó sát.

Chú rể đậm người có cơ thể khá đầy đặn, vì vậy cần lưu ý đến chất liệu vải để cơ thể trở nên thon gọn hơn. Bạn nên ưu tiên các chất liệu dày dặn, ôm dáng như tafta, đũi hoặc gấm có độ dày và cứng vừa phải.  

Những chất liệu vải này có đặc điểm chung là khi may lên áo tạo dáng đứng, tôn vẻ nam tính của chú rể. Tuy nhiên, tân lang cần tránh các loại vải quá bóng, quá cứng vì dễ làm lộ nhược điểm vóc dáng. 

Theo NTK Quyên Nguyễn, các tông màu đỏ, xanh và ghi sẽ giúp dáng vóc chàng rể thêm gọn gàng. Tuy nhiên, nếu thích màu trắng, chú rể vẫn có thể tự tin diện vì màu sáng sẽ giúp người mặc thêm trẻ trung và dễ kết hợp với trang phục với cô dâu. 

Để bộ cánh màu trắng không 'tố cáo' về vóc dáng kém thon gọn, NTK lưu ý chú rể nên chọn loại vải dày, có họa tiết thêu hoặc vẽ ở chân tà để tạo điểm nhấn. 

Nếu chú rể gầy buộc phải tránh xa mẫu vải kẻ sọc, kẻ đứng thì đây là lựa chọn hàng đầu cho chú rể béo. Họa tiết này sẽ giúp nam giới 'ăn gian' chiều cao và che giấu dáng người mập mạp. 

Một yếu tố đặc biệt quan trọng mà chiếc áo dài cần đáp ứng được là sự vừa vặn với cơ thể của người mặc. Vì vậy, tân lang nên ưu tiên những chiếc áo cách tân vừa đủ rộng và hơi dài một chút để tạo cảm giác thoải mái. 

Màu đỏ vẫn là lựa chọn ưu tiên cho chú rể trong ngày ăn hỏi vì phù hợp với quan niệm Á đông, là màu của hỷ sự và được coi là sẽ đem đến niềm may mắn. 

Áo dài nam có cổ trụ thấp, cài vạt chéo để tạo cảm giác về bờ vai ngang, rộng và vững chắc. Họa tiết chú cò được chọn làm điểm nhấn trên tà áo dài đỏ. 

Mặc dù mang tông màu rực rỡ nhưng chiếc áo vẫn đảm bảo được sự sang trọng, không quá rực rỡ. 

Họa tiết cò phương Đông được điểm xuyết trên thân tà, mang đến nét truyền thống và lịch lãm. Với chiếc áo dài, chú rể có thể mặc cùng quần jeans tối màu, ống đứng và giày Tây. 

Nếu chú rể đã chọn áo dài xanh thì cô dâu có thể chọn bộ cánh màu đỏ để tạo sự tương phản thú vị về màu sắc. 

Màu ghi là một lựa chọn đáng cân nhắc và sẽ giúp chú rể tôn lên vẻ khí khái, nam tính. 

Khi chọn áo dài, chú rể không nên diện những mẫu áo được may bó sát để lộ vóc dáng tròn, đậm người. Những thiết kế có họa tiết rồng vẫn được ưa chuộng vì mang đến vẻ oai phong cho tân lang. 

Quyên Nguyễn cùng các nhà thiết kế khác sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về cách chọn trang phục cho ngày trọng đại. Mời bạn gửi câu hỏi và ảnh chân dung về địa chỉ: nguyengiang@vnexpress.net để được tư vấn.

Hằng Trần 
Ảnh & Trang phục: Quyên Nguyễn Bridal 

Đánh giá phiên bản mới