Thứ hai, 5/11/2018, 11:13 (GMT+7)

Áo dài màu tối tạo dáng thon cho mẹ cô dâu chú rể

Với vóc người đậm đà, phụ nữ trung niên có thể chọn áo màu đen, xanh navy để che đi khuyết điểm cơ thể mà vẫn tôn dáng.

Áo dài của mẹ cô dâu, chú rể được chú trọng nhiều về chất liệu và họa tiết trang trí để giấu được vóc dáng không chuẩn. Tuy nhiên, sự sang trọng, quý phái vẫn được đề cao để bộ áo trở nên phù hợp với dịp đặc biệt như lễ cưới. 

Mẫu áo được may chiết eo cao, hoa văn chạy dọc hai bên tà giúp kéo dài chiều cao cơ thể một cách tự nhiên và khéo léo giấu đi khuyết điểm vòng hai to. 

Tất cả các thiết kế được đính kết hạt pha lê, hạt đá, cườm, ngọc trai thủ công để tạo độ bắt sáng và là điểm nhấn cho bộ cánh. 

Hoa văn được vẽ lệch một bên, trải dài tà áo giúp người mặc trở nên thon gọn hơn, mang đến vẻ đẹp quý phái, sang trọng.

Gam màu đen trung tính giúp chiếc áo không bao giờ lỗi mốt và mang đến sự huyền bí. Sắc màu trầm vừa là sự lựa chọn hoàn hảo để phụ nữ trung niên giấu dáng người đầy đặn vừa tạo phong cách cổ điển, cuốn hút. 

Khi chọn áo dài, phụ nữ trung niên đậm người nên ưu tiên áo cổ thuyền để tạo cảm giác phần vai, cổ thon gọn hơn. 

Áo dài đen có họa tiết cung đình xưa làm điểm nhấn ở trước ngực và dưới chân tà giúp người mặc trở nên mảnh mai hơn.  

Kiểu dáng áo dài truyền thống không quá kén người mặc mà vẫn đem đến sự duyên dáng và lịch sự. 

Mẹ uyên ương có thể chọn quần trắng kết hợp cùng áo dài đen, tạo sự tương phản về màu sắc, giúp người mặc trở nên trẻ trung hơn. 

Hoa văn trên thân áo được bố trí bất đối xứng, tạo hiệu ứng thu gọn thân hình. 

NTK chọn màu vàng đồng và trắng cho họa tiết để tạo sự nổi bật trên nền áo xanh navy. Mẹ cô dâu chú rể có vóc dáng tròn trịa nên lưu ý chọn áo không may bó sát vì dễ làm lộ khuyết điểm cơ thể. 

Những mẫu áo dài này do NTK Minh Châu thực hiện với sự hỗ trợ của photo: Bảo Lê, trang điểm và làm tóc: Tuyết Nhi, người mẫu: diễn viên Lê Bê La. 

Mời bạn gửi câu hỏi (cùng ảnh chân dung) về địa chỉ: nguyengiang@vnexpress.net để được các chuyên gia tư vấn chọn trang phục, makeup và những lo lắng về ngày cưới.

Hằng Trần

Đánh giá phiên bản mới