Thứ hai, 6/8/2018, 06:16 (GMT+7)

9 loại mặt nạ chỉ hai thành phần giúp da láng mịn

Với thành phần đơn giản và dễ kiếm, các loại mặt nạ này giúp giải quyết nhiều vấn đề về da như mụn, vết thâm hay da lão hoá.

Mặt nạ cà chua và baking soda chứa nhiều vitamin B9 giúp loại bỏ mụn trứng cá, vitamin A giúp làm mềm da, vitamin K giúp loại bỏ các hắc sắc tố, giảm vết thâm, vitamin H và kẽm giúp tăng cường tái tạo tế bào, dưỡng ẩm và làm mềm da. 

Bơ có chứa nhiều kali, canxi, natri, phốt pho, đồng, sắt, magiê, kẽm và vitamin E. Kết hợp với mật ong có thể tạo thành mặt nạ nuôi dưỡng, giúp làn da căng mịn. 

Bột mỳ giúp tẩy tế bào chết, tăng quá trình tái sinh tế bào mới trong khi nước ép khoai tây giúp loại bỏ mụn đầu đen và làm sáng da. 

Dưa chuột có khả năng làm se khít lỗ chân lông trong khi nghệ là chất khử trùng và làm trắng da hiệu quả. 

Đu đủ chứa nhiều chất chống oxy hoá, vitamin A và hàm lượng lớn axit hydroxy alpha (AHA), có tác dụng chống lão hoá da. Nước cốt chanh giúp làm sáng và đều màu da. 

Trà xanh rất giàu vitamin B, C, K và PP, có tác dụng trẻ hoá da. Trong khi đó, gel lô hội có thể giúp chữa lành các tổn thương do mụn, làm mờ vết thâm hiệu quả. 

Bột ca cao chứa nhiều vitamin B5, giúp trẻ hoá da. Dầu dừa bổ sung độ ẩm đã mất, tăng cường sự săn chắc cho làn da. 

Bánh mì chứa nhiều khoáng chất, axit amin và các vitamin nhóm B, kết hợp với sữa tạo thành mặt nạ chống lão hoá, chữa lành các tổn thương trên bề mặt da. 

Dưa chuột có tác dụng làm sạch, chống viêm, lòng trắng trứng giúp kiềm dầu, làm se khít lỗ chân lông, giúp da căng mịn. 

Giang Nguyên

Đánh giá phiên bản mới