Thứ hai, 29/8/2016, 00:06 (GMT+7)

10 'siêu thực phẩm' giúp đốt cháy mỡ bụng tức thì

Thường xuyên ăn me, bơ hay thêm một chút bột quế vào các món ăn hàng ngày giúp tiêu đốt mỡ thừa hiệu quả.

Trong me có chứa nhiều riboflavin, giúp chuyển hóa carbohydrate trong cơ thể thành năng lượng. Vì thế, khi ăn me, cơ thể sẽ có thêm nhiều năng lượng để hoạt động mà không tích trữ mỡ thừa. 

Nghệ chứa nhiều phytorerol - một hợp chất giúp kìm hãm sự hấp thụ cholesterol của cơ thể. Hợp chất này giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, hỗ trợ giảm mỡ thừa hiệu quả.

Cà chua có hàm lượng chất xơ lớn, giúp hấp thụ lượng mỡ thừa trong ruột, đẩy lượng chất độc ra ngoài cơ thể. Uống một ly nước ép cà chua trước bữa ăn rất tốt cho việc tiêu hóa. 

Được xem là 'vua của các loài rau', cải xoăn không chỉ giàu dinh dưỡng nhất mà còn giúp ngăn chặn cảm giác thèm ăn và loại bỏ độc tố, mỡ thừa ra khỏi cơ thể. 

Ăn cá hồi thường xuyên sẽ giúp tách dần mỡ bụng dư thừa. Omega-3 trong cá hồi giúp cải thiện độ nhạy insulin, làm mỡ bụng co lại. 

Chất béo không bão hòa có trong quả bơ tác động lên màng tế bào, giúp thúc đẩy các hormone đốt cháy chất béo trong cơ thể. 

Hạt chia chứa omega-3, chất xơ và protein, giúp ngăn chặn sự thèm ăn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường glucagon - một loại hormone giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể. 

Nhóm chất béo đặc biệt medium-chain triglycerides (MCT) trong dầu dừa có tác dụng giảm cân rất tốt. Một nghiên cứu cho thấy, sau 16 tuần tiêu thụ MCT, chất béo ở bụng giảm đi nhiều hơn so với sử dụng dầu ô liu. 

Quế không làm tăng lượng calo mà còn giúp đốt cháy mỡ thừa. Theo một nghiên cứu mới đây trên bệnh nhân tiểu đường, quế giúp cơ thể chuyển hóa đường hiệu quả hơn. Những người ăn ít nhất là 1/4  - 2 muỗng cafe quế mỗi ngày sẽ có lượng đường và cholesterol giảm 10 - 25%. 

Nhiều nghiên cứu cho thấy, những vận động viên dùng cafe trước khi tập luyện sẽ tiêu hao thêm 15% calories trong khi tập so với những người không uống cafe. 

Vienne (theo Womenhealthmag)

Đánh giá phiên bản mới