Thứ hai, 10/12/2018, 15:45 (GMT+7)

Ông Park và HLV Malaysia tươi cười bắt tay bên Cup

Hai nhà cầm quân của Việt Nam và Malaysia vui vẻ chào hỏi nhau trong buổi họp báo trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

Buổi họp báo trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Malaysia và Việt Nam được tổ chức vào trưa 10/12 tại Kuala Lumpur. Điểm khác biệt lớn nhất so với các buổi họp báo trước của giải đấu là sự xuất hiện của chiếc Cup dành cho nhà vô địch.

Trong quá khứ, cả Việt Nam và Malaysia đều từng một lần có vinh dự được nâng Cup. "Đây là trận chung kết AFF Cup sau 10 năm của tuyển Việt Nam, nên trận đấu tới là rất đặc biệt. Vì là trận chung kết, nên rất khó khăn nhưng chúng tôi sẽ cố gắng giành kết quả tốt nhất", HLV Park Hang-seo chia sẻ với báo giới. Nhà cầm quân người Hàn Quốc thừa nhận sẽ rất khó khăn khi phải thi đấu dưới sức ép của 80.000 CĐV Malaysia nhưng ông và các học trò đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Tiền vệ Trọng Hoàng là cầu thủ đại diện cho Việt Nam dự họp báo. "Chúng tôi đã có nhiều bài học về Malaysia, đặc biệt tại SEA Games 2009 khi đã thắng ở vòng đấu bảng 3-1 nhưng lại thua 0-1 trong trận chung kết. Chính bởi thế tôi mong các đồng đội sẽ luôn giữ được sự tập trung cao nhất ở chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trên sân Bukit Jalil", tiền vệ người Nghệ An tỏ ra thận trọng.

Kết thúc phần họp báo, HLV Park Hang-seo bắt tay và có cuộc trò chuyện ngắn với đồng nghiệp Tan Cheng Hoe của Malaysia.

HLV của Việt Nam và Malaysia vui vẻ bắt tay để giới truyền thông tác nghiệp.

Trọng Hoàng bắt tay đội trưởng Zaquan Adha Radzak của Malaysia. 

"So với năm 2010 Việt Nam đã mạnh hơn rất nhiều. Chiến thuật cũng thay đổi. Tôi có kỷ niệm đẹp năm 2010 khi là trợ lý HLV  và Malaysia vô địch AFF Cup năm đó. Đó là kỷ niệm đẹp nhưng 2018 là câu chuyện hoàn toàn khác. Hiện tại, Malaysia rất khác so với trận đấu vòng bảng ở Hà Nội vì khi đó chúng tôi phải làm khách. Các cầu thủ của tôi đã rút ra nhiều điều sau bài học đó. Tất cả đang hướng tới kết quả tốt nhất cho trận đấu ngày mai", HLV Tan Cheng Hoe tự tin về một kết quả thuận lợi trong trận gặp Việt Nam.

"Tại SEA Games 2009, chúng tôi thua Việt Nam 1-3 ở vòng bảng nhưng thắng 1-0 ở chung kết. Chính vì vậy, chúng tôi không có gì phải lăn tăn về những gì diễn ra ở vòng bảng. Điều quan trọng là các cầu thủ phải rút ra bài học từ đó để chơi tốt hơn. Hy vọng chúng tôi sẽ làm được điều từng làm với Việt Nam ở SEA Games 2009", Zaquan phát biểu. Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Malaysia và Việt Nam diễn ra vào lúc 19h45 ngày 11/12 trên sân Bukit Jalil, Kuala Lumpur.

Đánh giá phiên bản mới