Thứ năm, 16/8/2018, 07:56 (GMT+7)

Olympic Việt Nam tập ở sân đạt tiêu chuẩn gần khách sạn

Thầy trò HLV Park Hang-seo có chỗ tập thuận lợi chuẩn bị cho trận gặp Nepal.

Chiều 15/8, thay vì phải đến sân Sutasoma 1 do ban tổ chức sắp xếp nằm cách nơi đóng quân gần 50km, Olympic Việt Nam có buổi tập tại sân của trường học bóng đá Brazil, cách khách sạn chỉ khoảng 17km. Đây là kết quả của buổi làm việc giữa đại diện của VFF với lãnh đạo LĐBĐ Indonesia nhằm giúp cho thầy trò HLV Park Hang-seo có điều kiện tốt nhất chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo ở Asiad 2018.

Chất lượng mặt sân của trường học bóng đá Brazil hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu về chuyên môn của ban huấn luyện. Ban tổ chức cũng ủng hộ sự lựa chọn của Olympic Việt Nam, bố trí xe cánh sát dẫn đường đưa đón  thầy trò HLV Park Hang-seo. Với những ưu điểm và điều kiện thuận lợi như vậy, sân này cũng là địa điểm tập luyện của Olympic Việt Nam ở những buổi tập kế tiếp.

Tại buổi tập, HLV Park Hang-seo cho nhóm các cầu thủ đá chính trong trận gặp Pakistan vận động với khối lượng vừa phải, chủ yếu là chạy thả lỏng và căng cơ rồi nghỉ.

Trong khi đó, nhóm cầu thủ còn lại vận động với khối lượng nhiều hơn, được chia đôi đội hình thi đấu đối kháng trên phạm vi một phần ba sân.

Xuân Trường hoàn toàn khoẻ mạnh và tập luyện bình thường cùng đồng đội. Trước đó, nhiều thông tin cho rằng tiền vệ người Tuyên Quang dính chấn thương khi được HLV Park Hang-seo thay ra sau hiệp một trận đấu với Pakistan.

Các cầu thủ đều tỏ ra sung sức, tập luyện hứng khởi và không có trường hợp chấn thương nào.

Đức Chinh cùng nhóm cầu thủ dự bị tập đối kháng. Ở trận gặp Pakistan, chân sút trẻ của Đà Nẵng được HLV Park Hang-seo tung vào sân ở cuối hiệp hai. 

HLV Park Hang-seo truyền đạt ý đồ chiến thuật tới các học trò trước trận đấu với Nepal vào tối 19/8. Trả lời truyền thông sau buổi tập, HLV người Hàn Quốc cho biết: "Tôi theo dõi Olympic Nepal thi đấu với Uzbekistan ở Trung Quốc. Hôm qua, tôi cũng xem trận đấu giữa họ với Olympic Nhật Bản. Về cơ bản, có sự khác biệt giữa hai trận đấu này. Khi gặp Uzbekistan, họ chơi với 4 hậu vệ, thi đấu rất tích cực. Nhưng hôm qua, Olympic Nepal chơi phòng ngự. Dù thua 0-1, tỷ lệ kiểm soát bóng của Nepal so với Nhật Bản chỉ 2-8. Tôi không biết khi gặp Việt Nam, đối thủ sẽ đá thế nào, phòng ngự - phản công hay tấn công. Chúng ta phải có đầy đủ các phương án. Ngày mai là trận đấu rất quan trọng, quyết định chúng ta có giành vé qua vòng loại sớm hay không nên đội sẽ phải cố gắng. Đội ổn về cả tinh thần và thể lực. Chúng tôi đã sẵn sàng tâm lý để chiến đấu. Việt Nam sẽ có những thay đổi".

Cuối buổi tập, thầy trò HLV Park Hang-seo vui vẻ giao lưu và chụp ảnh lưu niệm với các thầy giáo và các học viên nhí của trường học bóng đá Brazil. Trận Việt Nam - Nepal diễn ra lúc 19h ngày 16/8, trực tiếp trên Ngoisao.net.

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới