Thứ năm, 23/8/2018, 22:23 (GMT+7)

Khoảnh khắc vỡ oà của Công Phượng sau khi ghi bàn

Chân sút quê Đô Lương, Nghệ An là người ghi bàn duy nhất giúp Olympic Việt Nam đánh bại Bahrain với tỷ số 1-0.

Phút 88 của trận đấu, từ đường chuyền bên cánh phải của Văn Toàn vào vòng cấm, hậu vệ Alshamsan phá bóng không tốt, nảy ra đúng vị trí của Công Phượng. Tiền đạo của HAGL ngay lập tức tung ra cú sút rất căng tung nóc lưới Bahrain.

Tiền đạo phấn khích ăn mừng sau khi ghi bàn thắng quý giá cho Việt Nam.

Công Phượng được HLV Park Hang-seo tung vào sân ở phút 65 thay cho Xuân Trường. Trước đó, nhiều người tỏ ra ngạc nhiên khi Công Phượng không được đá chính. Thay vào đó, HLV Park Hang-seo điền tên Văn Đức trong đội hình xuất phát.

Công Phượng từng phải hứng chịu nhiều chỉ trích ở trận đấu ra quân vòng bảng gặp Pakistan khi bỏ lỡ hai quả penalty dù anh là người ấn định tỷ số 3-0.

Việc Công Phượng toả sáng sau khi vào sân thay người càng cho thấy tài dụng binh của HLV Park Hang-seo. Đây không phải là lần đầu tiên những cầu thủ được ông thay vào sân lập công, mang về chiến thắng.

Trước đó, dù được chơi hơn người nhưng Việt Nam thi đấu rất khó khăn trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Bahrain. Cầu thủ của đội bóng Tây Á không ngần ngại phạm lỗi từ xa để ngăn chặn các chân sút áo đỏ áp sát khung thành.

Giải pháp sút xa được Xuân Trường...

...Quang Hải liên tục áp dụng nhưng không phát huy hiệu quả.

So với ba trận đấu ở vòng bảng, ở trận đấu này, Bùi Tiến Dũng phải hoạt động vất vả hơn. Trong hiệp một, thủ thành CLB Thanh Hoá có pha cản phá bằng chân cú dứt điểm trong thế đối mặt của tiền đạo Bahrain, cứu bàn thua trông thấy cho đội nhà.

Việt Nam - Bahrain
 
 

Việt Nam 1-0 Bahrain

Ảnh: Đức Đồng (từ Indonesia)

Đánh giá phiên bản mới