Thứ sáu, 14/12/2018, 15:22 (GMT+7)

HLV Malaysia đứng 'tám' chuyện với học trò chờ bắt tay ông Park

HLV Park Hang-seo vào phòng họp báo hơi muộn khiến đồng nghiệp bên phía Malaysia phải chờ.

Sáng 14/12, tại trụ sở VFF diễn ra buổi họp báo trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia. Kết thúc phần họp báo của mình, HLV Tan Cheng Hoe và thủ môn Farizal Marlias của tuyển Malaysia được đề nghị ở lại để bắt tay đại diện bên phía Việt Nam.

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo vào phòng họp báo muộn một chút. Trong thời gian chờ đợi, HLV Tan Cheng Hoe tranh thủ 'tám' chuyện với học trò.

Một lúc sau, HLV Park Hang-seo xuất hiện, rảo bước vào phòng họp báo.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc tươi cười bắt tay đồng nghiệp bên phía Malaysia.

Anh Đức được chọn đại diện cho các cầu thủ Việt Nam trả lời giới truyền thông. Chân sút 33 tuổi bắt tay thủ thành của Malaysia Farizal Marlias.

Đại diện của Việt Nam và Malaysia bắt tay, chụp ảnh lưu niệm trước trận quyết định chức vô địch AFF Cup 2018.

"Tôi và cầu thủ đều hiểu tính chất quan trọng của trận đấu ngày mai. Những ngày qua, chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ tốt nhất. Bây giờ tôi chỉ mong toàn bộ người hâm mộ Việt Nam cổ vũ cho đội tuyển. Hãy tới sân Mỹ Đình, tạo động lực cho các cầu thủ. Tất nhiên, sự cổ vũ của CĐV cũng có thể tạo ra áp lực cho cầu thủ. Nhưng tôi hy vọng các học trò của mình giữ được trạng thái bình tĩnh nhất cho trận đấu", HLV Park Hang-seo mở đầu phần họp báo.

Trong buổi họp báo, ngoài giới truyền thông Việt Nam và Malaysia còn có một số phóng viên Hàn Quốc. Theo nhiều tờ báo lớn của Hàn Quốc, trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Malaysia đạt kỷ lục về người xem trên truyền hình cáp nước này trong năm 2018. Chia sẻ với truyền thông nước nhà, ông Park hãnh diện nói: "Giờ tôi nhận được sự cổ vũ lớn ở Việt Nam, và thật sự thích làm việc ở đây. Tôi cũng vinh dự khi nhận sự quan tâm của người dân Hàn Quốc. Tôi cảm thấy mình có trách nhiệm với cả người hâm mộ Việt Nam lẫn Hàn Quốc. Tôi sẽ cố hết sức để làm hài lòng mọi người. Hy vọng chúng tôi sẽ mang tới những điều tuyệt vời nhất cho người hâm mộ".

"Trận ngày mai chắc chắn rất khó khăn. Không chỉ trận gặp Malaysia mà từ đầu giải, mục tiêu của tuyển Việt Nam là mỗi trận đấu là một trận chung kết. Ngày mai họ đá trên sân khách, chắc chắn họ quyết tâm phải thắng. Tinh thần đội bạn rất cao, điều đó cũng tạo áp lực lớncho các cầu thủ Việt Nam", Anh Đức nhận định về trận đấu.

Kết thúc buổi họp báo, HLV Park Hang-seo vẫy tay chào các phóng viên đồng hương đang tác nghiệp tại Việt Nam.

Trước đó, trong phần họp báo của mình, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia chia sẻ: "Tôi rất vui khi lại có mặt tại Hà Nội, chuẩn bị cho trận chung kết lượt về. Chúng tôi biết kết quả 2-2 lượt đi đồng nghĩa với việc tuyển Malaysia phải leo một ngọn núi rất cao. Nhưng một khi đặt chân tới đây rồi, tôi và các cầu thủ sẽ không chấp nhận đầu hàng trước nghịch cảnh, chúng tôi sẽ dồn toàn sức cho trận đấu trên sân Mỹ Đình ngày mai".

"Hai trận gần đây, chúng tôi đều bị ghi bàn trước. Đó cũng là điều bình thường. Trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Chúng tôi nhận bàn thua trước Thái Lan và Việt Nam, nhưng không nghĩ nhiều về nó nữa. Cả đội sẽ chỉ tập trung thi đấu theo chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra cho trận đấu ngày mai", thủ môn Malaysia trả lời giới truyền thông. Trận Việt Nam - Malaysia diễn ra vào lúc 19h30 ngày 15/12 trên sân Mỹ Đình, Hà Nội.

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới