Thứ sáu, 16/11/2018, 20:36 (GMT+7)

Công Phượng tiếp tục là 'hung thần' của Malaysia

Tiền đạo HAGL là người mở tỷ số trong trận gặp Malaysia tại AFF Cup 2018, hôm 16/11.

Công Phượng mở tỷ số
 
 

Pha dứt điểm nhanh làm tung nóc lưới của Công Phượng khiến sân Mỹ Đình vỡ òa vì bàn mở tỷ số đến quá sớm. Lần thứ hai tại AFF Cup năm nay, Công Phượng là người ghi bàn mở tỷ số. Nhưng lần này bàn thắng mang nhiều ý nghĩa hơn trận gặp Lào, khi Malaysia được xem là đối thủ chính của Việt Nam tại vòng bảng. Ảnh: Ngọc Thành.

Xuất phát từ tình huống đánh biên rồi căng ngang vào trong, Anh Đức băng vào sút không trúng tâm bóng vô tình tạo thành đường chuyền thuận lợi để Công Phượng, trong thế không người kèm, nhanh chân dứt điểm vào lưới trước sự băng ra truy cản của thủ môn Malaysia. Ảnh: Ngọc Thành.

Đây đã là bàn thắng thứ 5 của Công Phượng trong 6 lần đụng độ các đội tuyển Malaysia trong quá khứ. Lịch sử cho thấy cứ mỗi khi Công Phượng thi đấu, Malaysia đều nhận thất bại trước Việt Nam. Thất bại nặng nề nhất của Malaysia là tại SEA Games 2015, khi để thua các cầu thủ trẻ Việt Nam 4-1. Hôm đó, Công Phượng lập cú đúp và mang về hai quả phạt đền khác. Ảnh: Đức Đồng.

Các đồng đội chia vui cùng Công Phượng. Nhiều người trong số này như Duy Mạnh, Quang Hải, Văn Hậu... mới có lần đầu tiên được thi đấu ở AFF Cup. Ảnh: Đức Đồng.

Không chỉ ghi bàn mở tỷ số, Công Phượng còn có một trận đấu tốt trước đối thủ. Trong thế trận phản công của Việt Nam, những pha đi bóng tốc độ rồi vượt qua đối thủ của Công Phượng luôn mở ra cơ hội cho đồng đội. Ảnh: Ngọc Thành.

Sau hai giải đấu kỳ tích ở cấp độ trẻ trong năm 2018, có lẽ Công Phượng đã thực sự trưởng thành và trở thành cầu thủ quan trọng trong đội hình của HLV Park Hang-seo. Ảnh: Ngọc Thành.

Hữu Nhơn

Đánh giá phiên bản mới