Thứ năm, 6/12/2018, 09:03 (GMT+7)

Bộ ảnh tái hiện 80 năm đám cưới Việt của uyên ương Sài Gòn

Để có những tấm hình trải dài theo dòng thời gian từ thập niên 1940, Khánh Vy và Khánh Dũng đã mất hơn 1 tháng chuẩn bị.

Ảnh cưới xuyên không
 
 

Video tóm lược các phong cách đám cưới trong gần 80 năm từ 1940 - 2018 của Khánh Vy - Khánh Dũng. Video: Derek Dương. 

Kể về chuyện tình của mình, cô dâu Khánh Vy tiết lộ uyên ương chạm mặt lần đầu trong buổi gặp gỡ bạn bè. Thời điểm ấy, Vy đang làm việc cho một tập đoàn mỹ phẩm, còn Dũng là du học sinh mới về nước. 

Ngay từ lần gặp đầu tiên, Vy đã có ấn tượng sâu sắc với Dũng bởi sự hiểu biết và tính cách quan tâm đến bạn bè. 'Không hiểu vì lý do gì mà tôi có cảm giác như đã gặp Dũng từ trước mà không thể nhớ ra đã từng chạm mặt ở đâu. Tình cờ Dũng cũng có suy nghĩ giống tôi', Vy cho hay. 

Đến khi trò chuyện nhiều hơn, uyên ương phát hiện ra cả hai có rất nhiều điểm chung: cùng tên đệm, sinh nhật chỉ cách nhau một ngày và cùng năm, cùng đi thi Olympic hồi cấp 3, bối cảnh gia đình giống nhau. 

Từ dạo đó, uyên ương có thói quen trò chuyện với nhau mỗi ngày và nảy sinh tình cảm. Đến khi quyết định thành đôi, Dũng đã chấp nhận từ bỏ công việc ở Mỹ dù trước đó anh đã phải rất cố gắng mới có được công việc này. 

Suốt quãng thời gian yêu nhau, sở thích, tính cách và nhiều điểm chung khác khiến cho tình yêu của Dũng, Vy càng bền chặt hơn. Do cảm giác như đã quen biết nhau từ rất lâu nên chú rể Khánh Dũng đã nghĩ đến concept vượt thời gian cho bộ ảnh cưới của mình với Khánh Vy. 

Những bức ảnh của uyên ương bắt đầu từ thời phong kiến, kháng chiến, bao cấp, đổi mới đến hiện đại. Cô dâu Khánh Vy chia sẻ: 'Chúng tôi chọn mốc bắt đầu bộ ảnh từ thập niên 1940 vì đó là giai đoạn đại diện cho cuối thời kỳ phong kiến Việt Nam. Trong bộ ảnh, chúng tôi muốn thể hiện rằng dù ở thời kỳ nào, khó khăn, thiếu thốn hay đủ đầy thì khoảnh khắc đám cưới luôn là điều đẹp đẽ và thiêng liêng'. 

Lúc lên ý tưởng, Khánh Vy và Khánh Dũng đã tìm đến khắp các studio lớn tại TP HCM nhưng không ai nhận lời. Tuy nhiên, uyên ương đều không bỏ cuộc và tìm cách thực hiện bằng được. Cuối cùng Vy đã chủ động liên hệ với các nhân vật, bạn bè từng làm việc chung với mình và lập một ekip riêng. 

'Dù chưa từng làm việc chung với nhau bao giờ nhưng tất cả mọi người đều có hứng thú với ý tưởng của chúng tôi và đồng ý hợp tác', Vy chia sẻ. 

Để có được những bức ảnh mang đậm chất riêng của từng thời kỳ, uyên ương đã tìm hiểu kỹ càng từng chi tiết, bối cảnh của mỗi giai đoạn. 

Uyên ương bộc bạch rằng họ gặp nhiều khó khăn khi tìm trang phục của thời kỳ bao cấp như váy cưới kết hoa, lúp cưới, găng tay, thậm chí là bó hoa cưới dài. 'Chúng tôi đã tìm đến 100 bộ váy cưới thể hiện cho thời kỳ bao cấp nhưng không chọn được bộ váy phù hợp. Mãi tới 22h trước ngày chụp, chúng tôi mới tìm được bộ đầm ưng ý. Sau đó, chúng tôi đã kết hoa thủ công lên váy. Tiếp theo, ekip liên hệ người bó hoa cưới kiểu thác nước nhưng giá quá đắt đỏ nên chúng tôi đã tự kết hoa tới 0h ngày hôm sau', người phụ trách hình ảnh của album cho hay. 

Mặc dù bộ ảnh có nhiều bối cảnh chụp nhưng uyên ương chỉ mất đúng 1 ngày để bấm máy. 

'Chúng tôi bắt đầu chụp từ 4h tới 20h, di chuyển từ quận 3, quận 1, quận 9 tới quận 2. Trong thời gian đó, tôi được thay đổi phong cách trang điểm và làm tóc liên tục để phù hợp với từng bối cảnh', cô dâu tiết lộ. 

Những bức ảnh được chụp theo phong cách hiện đại với voan cưới đơn giản, váy cưới được đính ren tạo vẻ mềm mại, hoa cầm tay cô dâu được bó dạng tròn. 

Bộ ảnh được thực hiện với sự hỗ trợ của art director: Nhã Trúc, makeup & hair: Quang Võ, stylist: Tony Nguyễn, photo: Việt Lư. 

Hằng Trần

Đánh giá phiên bản mới