Chủ nhật, 28/10/2018, 00:06 (GMT+7)

Ảnh cưới ở Đà Lạt của cặp nên duyên từ lớp tiếng Đức

Uyên ương thực hiện bộ ảnh trong vòng hai ngày tại vườn hoa cẩm tú cầu, rừng thông Đà Lạt.

Nhân vật chính trong bộ ảnh cưới là cô dâu Hoàng Lan (26 tuổi, nhân viên marketing) và chú rể Xuân Hoàng (28 tuổi, chuyên viên IT) đều sinh sống và làm việc ở TP HCM. 

Sau một thời gian chọn lựa, cân nhắc, uyên ương quyết định thực hiện ảnh cưới ở mảnh đất ngàn hoa - Đà Lạt bởi yêu thích nét đẹp ở nơi đây. Dù diện tích nhỏ nhưng mỗi góc ở Đà Lạt đều níu chân du khách bởi khung cảnh lãng mạn và thơ mộng. 

Lan - Hoàng dự kiến chụp ảnh chỉ trong ngày thứ bảy nhưng vì thời tiết bất lợi nên buổi chụp đã kéo dài đến hết chủ nhật. 'May mắn rằng ở ngày tiếp theo, trời Đà Lạt nắng đẹp nên chúng tôi đã có những tấm ảnh ưng ý', cô dâu tiết lộ. 

Theo chia sẻ của tân nương, uyên ương đã có gần 5 năm gắn bó trước khi quyết định tiến tới hôn nhân. 

Cô dâu cho biết cả hai gặp gỡ nửa kia lần đầu ở một khóa học tiếng Đức. Thế nhưng những ngày mới biết nhau, Lan không hề có cảm tình với Hoàng, bởi lẽ cô yêu thích sự bình dị, giản đơn trong khi Hoàng lại có 'dáng vẻ cao to, bảnh bao, dùng đồ công nghệ đắt tiền đúng kiểu công tử con nhà giàu'.

Bỗng một ngày, suy nghĩ của Lan về Hoàng chợt thay đổi. Cô bắt gặp anh ngồi thu mình trên chiếc ghế nhựa bé xíu, ăn tô hủ tiếu ở ven đường khi cô đang lang thang tìm đồ ăn vặt. 'Lúc ấy tôi nghĩ: À, hóa ra người này cũng bình dân giống mình', tân nương hé lộ. Từ đó, Lan dần mở lòng và trò chuyện với Hoàng nhiều hơn.

Tân nương nhận xét nửa kia không phải là người có nhiều chiêu trò lãng mạn, đôi khi còn hơi nóng tính và nguyên tắc nhưng đổi lại Hoàng biết yêu thương, quan tâm tới người khác bằng sự chân thành. 

Lan cho rằng khi yêu thì dù đối phương có làm gì cũng khiến cô bị thu hút, từ ngoại hình đến tính cách, đến cả những lúc 'không ai yêu nổi'.

Khi uyên ương chính thức xác định mối quan hệ thì Hoàng nhận được học bổng sang Đức. 'Chúng tôi thậm chí chưa kịp nắm tay lần nào mà đã phải chia xa. Lo anh buồn vì phải sống một mình ở Đức nên ngày nào chúng tôi cũng trò chuyện qua Skype', cô dâu kể lại. 

Do hai đất nước có sự chênh lệch múi giờ nên nhiều khi Lan cố thức muộn để được trò chuyện với nửa kia. 'Mặc anh dọa nạt, tôi vẫn cố nói chuyện để anh bớt buồn. Đó là những ngày đáng nhớ với vô vàn cảm xúc: mong chờ, yêu thương, hờn giận, ngờ vực, hiểu lầm...', Lan tiết lộ. Mối tình của uyên ương trở nên thuận lợi hơn khi 8 tháng sau đó, Lan cũng lên đường sang Đức để học tập. 

Mối tình của uyên ương không chỉ toàn những lời đường mật mà còn có cả những góp ý thẳng thắn, trực diện. Khi Lan từ Đức trở về, loay hoay trong việc tìm hướng đi cho tương lai, Hoàng đã nói với cô rằng: 'Em của ngày đầu tiên anh gặp là một cô gái ôm trong lòng rất nhiều ước mơ, hoài bão và cả sự lạc quan đáng ngưỡng mộ. Nhưng bây giờ ở trước anh, em thử nhìn lại em là ai? Em phải đi. Đi đâu cũng được, làm gì cũng được nhưng đừng đứng im một chỗ nữa. Anh hứa sẽ đi cùng em'. Nhờ những lời của Hoàng, cô dâu nhận thấy bản thân phải thay đổi, cô dám thử thách chính mình với những cơ hội mới và luôn trân trọng vì những gì anh đã mang đến cho cô. 

Vào tháng 3/2018, uyên ương đã chính thức nên duyên vợ chồng và đang ngóng chờ sự ra đời của con đầu lòng - kết tinh tình yêu của cả hai. 

Hằng Trần 
Ảnh: Phạm Anh Tú (Dreamer Wedding) 

Đánh giá phiên bản mới