Thứ sáu, 7/12/2018, 00:03 (GMT+7)

Ảnh cưới ở Bali của cặp nên duyên nhờ 'bà mối' facebook

Phương Vy và Minh Anh dành ra 5 ngày để thực hiện bộ ảnh tại nhiều di tích lịch sử trên đảo Bali.

Cô dâu Nguyễn Phương Vy (25 tuổi, Hà Nội) và chú rể Đinh Lương Minh Anh (28 tuổi) quen nhau một cách tình cờ trên facebook. Vào thời điểm đó, chú rể đang theo học ở Pháp nên uyên ương chưa có cơ hội gặp gỡ ngoài đời thực. Sau này, tranh thủ lúc Phương Vy du lịch ở Brugge - Bỉ, Minh Anh đã bay từ Pháp sang Bỉ để gặp cô lần đầu ngoài đời thực và ngỏ lời yêu với người đẹp. 

Phương Vy cho hay cô không vạch ra tiêu chuẩn gì khi tìm kiếm bạn đời mà chú trọng về mặt cảm xúc mà người ấy mang lại. 'Tôi nghĩ khi tình yêu của cả hai đủ lớn thì mọi tiêu chuẩn về hình mẫu lý tưởng sẽ hiện hữu trên chàng trai mà bạn yêu', cô dâu chia sẻ. 

Đối với Vy, Minh Anh là một người tuyệt vời, có tính cách ấm áp và chín chắn. 'Ở bên anh, tôi luôn cảm thấy được yêu thương và an tâm.  Trong một năm rưỡi yêu nhau, anh luôn nhẹ nhàng với tôi chứ chưa từng to tiếng dù chỉ một lần. Vì thế, nếu gặp bất đồng, chúng tôi chỉ tranh luận chứ chưa từng cãi vã', Phương Vy bộc bạch. 

Trở ngại duy nhất trong chuyện tình yêu của Minh Anh và Phương Vy là khoảng cách địa lý khi một người ở Pháp, một người ở Việt Nam. 

'Vì cách nhau quá xa nên chúng tôi liên lạc với nhau bằng cách gọi điện, nhắn tin qua mạng. Nhiều ngày liền chúng tôi nói chuyện điện thoại liên tục suốt 7 tiếng dù múi giờ hai đất nước chênh lệch từ 5-6 tiếng. Những cuộc điện thoại của chúng tôi thường kết thúc bằng tiếng thở nhè nhẹ của tôi vì... ngủ quên hoặc do nghe tiếng đàn của bạn trai mà chìm vào giấc ngủ lúc nào không hay', cô dâu kể lại. 

Trước khi thực hiện ảnh cưới, Phương Vy và chồng sắp cưới đã phân vân điểm chụp hình là đảo Jeju hoặc quốc gia vạn đảo Indonesia. Sau cùng, cả hai đã chọn đảo Bali - Indonesia là địa điểm thực hiện hình cưới vì cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp ở nơi đây.

Do chọn chụp hình ở Bali đúng dịp thời tiết đẹp (1-5/10) nên quá trình bấm máy của uyên ương gặp nhiều thuận lợi và diễn ra đúng tiến độ. 'Ngày chụp cuối cùng, chúng tôi hài lòng vì đã có được những bức hình trên cả sự mong đợi', uyên ương cho hay. 

Vì ở Việt Nam chưa có đường bay thẳng đến Bali nên uyên ương và ekip đã đặt vé bay sang Malaysia và từ đó bay tiếp đến Bali. 

'Các bạn cần tìm hiểu thật kỹ các thông tin trước khi khởi hành, dự trù kinh phí chuyến đi và chuẩn bị trang phục, đồ dùng cần thiết thật sớm để chuyến đi diễn ra suôn sẻ. Một điểm đáng lưu ý khác là giá vé vào cửa dành cho ekip chụp ảnh cưới sẽ đắt hơn phí thăm quan du lịch từ 3-5 lần tùy địa điểm', cô dâu tiết lộ kinh nghiệm chụp ảnh ở Bali. 

Ngoài ra, Phương Vy cho rằng việc tạo dáng và chụp ảnh không phải sở trường của nam giới nhưng các chú rể cần kiên nhẫn và phối hợp với nửa kia để có được những bức ảnh hoàn mỹ.

Trong nhiều bức hình, uyên ương đều diện nón lá vì mong muốn bộ ảnh cưới phảng phất màu sắc, nét văn hóa Việt Nam. 

Cặp sắp cưới còn diện áo dài long phụng, đem lại điểm nhấn thú vị trong bức hình.  

Uyên ương dành lời khuyên các cặp có ý định chụp ảnh ở nước ngoài cần chuẩn bị sức khỏe thật tốt để quá trình chụp hình thêm thuận lợi. 

Hiện nay, uyên ương đang lên kế hoạch cho đám cưới vào tháng 2/2019 và cùng sinh sống ở Hà Nội. 

Hằng Trần
Ảnh: Aube Studio

Đánh giá phiên bản mới