Thứ hai, 19/12/2016, 00:04 (GMT+7)

Vua đầu bếp Việt truyền bí kíp cho top 4 Junior Masterchef

4 món ăn chính và 4 món tráng miệng đã được các quán quân đầu bếp Việt hướng dẫn và thực hiện cùng top 4 Vua đầu bếp nhí trước khi các em thi trận chung kết.

Vua đầu bếp Việt nhí chuẩn bị bước vào vòng thi cuối để chọn quán quân. 4 ứng viên tranh ngôi vị vua đầu bếp nhí Việt Nam là Đức Hải, Thanh Hải, Bảo Anh và Minh Anh.

Trước khi bước vào vòng thi quyết định, các bé được ban tổ chức cho gặp gỡ giao lưu và học hỏi kinh nghiệm từ các vua bếp và những người đã tỏa sáng tại các cuộc thi Vua đầu bếp Việt Nam gồm Thanh Hòa (quán quân mùa đầu tiên), Thu Thủy (top 3 Vua đầu bếp mùa 2), Thái Hòa (top 3 Vua đầu bếp mùa 1) và quán quân Vua đầu bếp mùa 3 Thanh Cường.

4 đầu bếp người lớn bắt thăm chia cặp cùng 4 đầu bếp nhí. Mỗi đội sẽ phải nấu một món chính và món tráng miệng từ nguyên liệu sữa trong thời gian 90 phút.

Với kinh nghiệm có được từ chính cuộc thi Vua đầu bếp, các "đầu bếp sư phụ" đã tận tình hướng dẫn "hậu bối" những bí quyết nấu nướng để các em có thêm kỹ năng bước vào trận chung kết. Thái Hòa và Minh Anh đang thực hiện món ăn của đội mình.

Nhanh nhẹn, sáng tạo trong nấu nướng là những điều mà vua bếp Thanh Cường mang đến cho Đức Hải.

Thanh Hòa luyện cho Bảo Anh các chiêu thức đỉnh cao trong làm bánh. Anh cũng tận tình hướng dẫn "đệ tử" các kỹ năng trong việc pha chế nước sốt.

Đầu bếp Thu Thủy hướng dẫn Thanh Hải truyền bí kíp chiến lược lên thực đơn, cách chọn nguyên liệu độc lạ và sáng tạo chúng. Thanh Hải còn học được ở cô Thủy cách dọn dẹp sạch sẽ gian bếp sau nấu nướng.

Sau 90 phút tương trợ, món ăn của các đội cũng đã kịp hoàn tất.

Đội Thái Hòa - Minh Anh mang đến món cừu áp chảo sốt chanh dây và rau củ nướng. Tráng miệng với chè đu đủ nấm tuyết và thạch sữa.

Thanh Cường - Đức Hải có món bánh plan hoa quả tráng miệng.

Và món chính gồm sườn heo nướng sốt rượu cà phê và ức bồ câu quay.

Bánh chocolate hạnh nhân của đội Thanh Hòa - Bảo Anh.

Vua bếp Việt còn mang đến món chính là bò bít tết kiểu Việt Nam.

Đội Thu Thủy - Thanh Hải gây ấn tượng bởi món chè xoài lạnh.

Và món sườn cá sấu nướng tương me. 

Không chấm điểm, không phân cao thấp, món ăn chỉ được ban giám khảo và các đầu bếp và thí sinh Vua đầu bếp Việt nhí thưởng thức, thế nhưng buổi giao lưu với những người đi trước đã giúp các đầu bếp nhí có thêm kỹ năng và kinh nghiệm trước khi bước vào vòng thi quyết định được phát sóng trên VTV3 vào 20h chủ nhật 25/12.

Mr. True

Đánh giá phiên bản mới