Thứ hai, 18/12/2017, 10:59 (GMT+7)

Thực đơn cân bằng dinh dưỡng giúp Thu Hằng, Đức Hải thắng ở MasterChef

Thực đơn đầy đủ dinh dưỡng cộng với sự phối hợp ăn ý đã giúp đội xanh chiến thắng áp đảo.

Ở tập 9 MasterChef 2017, bốn thí sinh Lý Quí Khánh, Pha Lê, Thu Hằng, Đức Hải chia đội đấu với nhau. Mỗi người phải pha nước cam để giành quyền ưu tiên chọn đồng đội cho mình. Sau đó hai đội phải nấu cho 15 thực khách, gồm 3 vị giám khảo và 12 sinh viên nội trú trong vòng 120 phút.

Lý Quí Khánh áp đảo các đối thủ còn lại khi pha được ly nước cam vị rất tròn, cân bằng vị ngọt và chua, đúng định lượng, chinh phục hoàn toàn vị giác của giám khảo.

Nhờ chiến thắng đó, anh quyết định chọn Pha Lê về chung đội vì cô thao tác chuẩn bị, sơ chế tốt, có thể hỗ trợ những điểm yếu và thiếu sót của nhà thiết kế.

Đội đỏ phải nấu hai món từ thịt gà và cá hồi. Còn món tráng miệng bắt buộc phải có trứng gà là nguyên liệu chính. 

Ngay từ đầu, Lý Quí Khánh đã chia sẻ, Pha Lê là bếp phó, hỗ trợ anh. Vì không thành thạo món Âu nên Pha Lê giao quyền chọn món cho đồng đội. Đội đỏ thực hiện hai món: Gà sốt cam và Bánh flan lá dứa theo ý tưởng của Lý Quí Khánh. 

Áp lực cộng với sức nóng trong gian bếp khiến Lý Quí Khánh căng thẳng. Anh lấn át, cứng đầu, bảo thủ, từ chối trả lời những câu hỏi của đồng đội. Mâu thuẫn gay gắt hơn khi Lý Quí Khánh thốt lên “trong cuộc đời mình đôi lúc cũng có những lựa chọn sai lầm” khiến cô bật khóc và rời khỏi khu vực ghi hình.

Món gà để nguyên ức thì hơi lớn, về hương vị, độ béo độ sánh của sốt thì tốt nhưng không thể cân bằng được miếng thịt gà quá lớn, gà tẩm ướp thì nhạt nên vị tanh của gà dễ bị dậy lên, cộng thêm vị ngọt của sốt cam khiến vị tanh rất mạnh. 

Món tráng miệng cũng quá béo và đậm vị ngọt, trước đó món chính đã béo nên sau khi ăn cảm giác rất ngán. 

Khác với đội đỏ, các thành viên của đội xanh có sự phân chia công việc rõ ràng. Thu Hằng nấu món chính Cá hồi áp chảo sốt cà ri, Đức Hải phụ trách món tráng miệng - Bánh cà rốt. Sự độc lập trong công việc khiến cả hai thiếu sự trao đổi và hỗ trợ nhau. Khi Thu Hằng sắp hoàn thành món ăn, Đức Hải vẫn lọ mọ với khuôn bánh. Dù vậy đến những phút quan trọng, cả hai cũng đã phối hợp ăn ý để hoàn thành món ăn.

Đội xanh nhận được lời khen bởi thực đơn cân bằng về dinh dưỡng. Cá hồi áp chảo sốt cà ri tạo được sự gần gũi thân thuộc với sinh viên.

Bên cạnh đó, bánh cà rốt mang đậm hương vị Giáng sinh đã hoàn toàn chinh phục khẩu vị của các thực khách.

 

Nhờ sự kết hợp hoàn hảo 2 món ăn Cá hồi áp chảo sốt cà ri và Bánh cà rốt khiến Đội xanh của siêu mẫu Thu Hằng và diễn viên Đức Hải chiến thắng áp đảo Đội đỏ của Pha Lê và Lý Quí Khánh với tỷ số bình chọn 11-4.

Chia sẻ trước khi rời khỏi căn bếp, ca sĩ Pha Lê cho biết cô buồn vì không được nấu nhiều. Dù là bếp trưởng và nấu chính nhưng sai lầm khi chọn chiến thuật thi đấu đã khiến Lý Quí Khánh phải ra về trong tiếc nuối.

Lý Quí Khánh khiến Pha Lê bật khóc uất ức trong MasterChef
 
 

 

Vi Yến
(Ảnh: Ân Nguyễn)

Đánh giá phiên bản mới