Thứ sáu, 10/11/2017, 13:13 (GMT+7)

Thủ tướng Australia lần đầu thưởng thức bánh mì ở Đà Nẵng

Đến Đà Nẵng dự APEC, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đi bộ đến quán bánh mỳ mua hai cái và ngồi ăn ngay trên vỉa hè.

Thủ tướng Australia ăn bánh mì vỉa hè Đà Nẵng
 
 

Trước khi bắt đầu ngày làm việc với các cuộc họp của Tuần lễ các nhà lãnh đạo kinh tế APEC, ông Turnbull cùng đầu bếp người Australia gốc Việt Luke Nguyễn ăn bánh mì tại một quán vỉa hè. 

Thủ tướng Turnbull được Luke Nguyễn tiết lộ cách chế biến bánh mì kẹp thịt.

Thủ tướng lấy tiền túi trả và cảm ơn chủ quán. "Người Australia ăn món ăn Việt Nam hàng ngày và đây chính là một trong những đóng góp tích cực của gần 300.000 người Việt định cư ở Australia", ông Turnbull cho biết. 

Hai chiếc bánh mỳ bà Vân bán cho ngài thủ tướng. Sau khi ông Turnbull rời đi, mọi người mới cho bà Vân biết khách hàng vừa rồi của bà là đương kim Thủ tướng Australia. Ảnh: Đắc Thành.

"Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên tôi thưởng thức bánh mì Việt Nam. Tôi thực sự yêu thích vị tươi mới trong các món ăn Việt", ông nói. 

Thủ tướng Turnbull và Luke Nguyễn chụp ảnh selfie với người dân địa phương.

Ông Turnbull tới Đà Nẵng tối 9/11. Sau khoảng 20 phút thưởng thức bánh mỳ, ông trả lời phỏng vấn báo chí rồi đi bộ quay về chỗ ở chuẩn bị cho cuộc gặp cấp cao với các nhà lãnh đạo tại APEC 2017.

Ảnh: Le Petit Photography

Đánh giá phiên bản mới