Thứ hai, 11/12/2017, 10:15 (GMT+7)

Song Luân chiến thắng nhờ bữa cơm gia đình trong MasterChef

Canh gà hầm và gà xào sả ớt ăn kèm cơm đơn giản của Song Luân được ban giám khảo đánh giá rất cao.

Ở vòng thi đầu tiên của tập 8 MasterChef 2017, ba thí sinh gồm Lý Quí Khánh, Song Luân, Khôi Trần phải nấu món ăn thể hiện tình yêu với biển cả trong 45 phút với nguyên liệu có sẵn. 

Song Luân quyết định nấu mì spaghetti sốt hải sản với cách trang trí đơn giản.

Món ăn được giám khảo Jack Lee nhận xét là vừa miệng và ngon. Giám khảo Tịnh Hải kem đều và béo, còn giám khảo Tuấn Hải ấn tượng với cách nam ca sĩ cho mì vào đĩa. Món ăn tách vị rất tốt và cân bằng từ vị béo của kem cho đến vị thơm của hải sản.

Bên cạnh đó, Lý Quí Khánh tiếp tục chứng tỏ khả năng nấu ăn tốt của mình bằng món tôm cung đình trang trí đẹp mắt.

Món tôm chiếm trọn tình cảm của ban giám khảo nhờ cách bày trí tinh tế với nước sốt đặc biệt. Tôm hùng vừa chín và giữ được độ ngọt. Với chiến thắng này, Lý Quí Khánh mang về cho mình lợi thế ở vòng thi tiếp theo.

Trong khi đó Khôi Trần vì suýt bị loại ở tuần trước nên tuần này thay đổi chiến thuật để bứt phá. 

Sáng tạo bằng cách trang trí bằng vỏ sò điệp và ngẫu hứng thêm vào rất nhiều các nguyên liệu như vỏ chanh, cải mầm, lá quế… khiến vị của món mì sò điệp của Khôi Trần lẫn lộn, không gợi lên được mùi vị của nguyên liệu chính là hải sản. 

Vòng 2 đã xảy ra cuộc tranh luận gay gắt giữa ban giám khảo vào Lý Quí Khánh vì anh cho rằng đề bài quá vô lý, yêu cầu phải nấu 2 món, một món hầm dinh dưỡng bắt buộc có nguyên liệu chính là gà, còn nguyên liệu phụ là kỷ tử và sâm, cùng một món ăn kèm với nguyên liệu chính là thịt gà. Nhà thiết kế cho rằng: "Không bao giờ vào nhà hàng mà mình gọi hai món gà hay hai món bò để ăn cùng lúc”.

Dù vậy, trước thử thách khó nhằn từ ban giám khảo, Lý Quí Khánh vẫn hoàn thành hai món canh gà hầm và salad gà. Điểm đặc biệt của món ăn là hương vị nhẹ nhàng thanh thoát đúng với mong muốn mang đến một bữa ăn thực dưỡng của Lý Quí Khánh. Giám khảo Jack Lee cho rằng hai món kết hợp rất hài hòa thì giám khảo Tuấn Hải lại phản đối vì canh gà hầm mang hương vị Á, salad gà theo phong cách Âu nên không thể kết hợp được. 

Canh gà hầm và gà xào sả ớt ăn kèm cơm của Song Luân không có gì đặc biệt, giống một bữa cơm gia đình bình thường. Thế nhưng, hai món ăn khá quen thuộc này đã mang lại chiến thắng tuyệt đối cho Song Luân khi ban giám khảo đánh giá đây là hai món ăn đúng nhất với tiêu chí của đề bài, mang tính dinh dưỡng và cân bằng về tính âm dương, tốt cho sức khỏe trong những ngày đông lạnh.

Khôi Trần vẫn giữ chiến lược ở vòng thi trước khi chế biến canh gà hầm và chân gà hấp xì dầu. Trong món canh gà, anh sáng tạo bằng cách nhồi gạo tẻ, hạt sen và táo đỏ vào bụng gà nhưng lại khâu bụng gà lại. Chính điều này lại ngăn cản các nguyên liệu tiếp xúc trực tiếp với nước sôi nên hỗn hợp nhồi chưa chín. Cuối cùng anh phải chia tay chương trình vì sơ suất này. 

Vi Yến

(Ảnh: Ân Nguyễn)

Đánh giá phiên bản mới