Thứ sáu, 12/10/2018, 00:28 (GMT+7)

Salt Bae - 'đầu bếp rải muối' cắt thịt không cần nhìn dao

Salt Bae đeo kính đen, vừa xẻo từng miếng thịt đều nhau, vừa đọc báo.

Nusret Gokce hay còn được gọi là Salt Bae - một đầu bếp người Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời chủ của chuỗi nhà hàng Nusr-Et - Turkish steak houses có chi nhánh tại nhiều quốc gia. Ông được nhiều người biết đến nhờ kỹ năng dùng dao điệu nghệ và cách nấu ăn như một nghệ sĩ. 

Đầu bếp đeo kiếng đen cắt thịt
 
 

Ít khi nào người ta thấy Nusret mặc trang phục đầu bếp như các bếp trưởng khác. Thay vào đó là chiếc áo thun trắng body, mái tóc dài buộc gọn sau gáy như tài tử, mang kính đen và thỉnh thoảng mới đeo tạp dề. Tuy nhiên điều này không khiến thực khách cảm thấy khó chịu. 

Thế mạnh của ông là món ăn khác nhau được làm từ thịt bò và thịt cừu. Kho trữ thịt trong các nhà hàng của Salt bae đủ loại từ bò Australia, Mỹ cho đến bò Kobe đắt tiền...

Các món bò, cừu chế biến theo nhiều kiểu khác nhau như bít tết, burger, kebab Thổ Nhĩ Kỳ... kết thúc bằng màn rải muối quen thuộc khiến khách hàng thích thú. Theo nhiều nhận xét thì thức ăn ở đây không nổi trội so với các nhà hàng hạng sang khác. 

Tuy nhiên, điều hút khách chính là kỹ năng sử dụng dao của Salt Bae khiến người xem thán phục. Ông không cần nhìn, dùng con dao bén, lướt một đường là có thể phân đâu ra đấy từng mảnh thịt trông đẹp mắt. Thực khách có thể gọi phần ăn Salt Bae Tomahawk để chiêm ngưỡng Nusret biểu diễn cắt thịt tại bàn tạo không khí vui vẻ. Phần ăn này có giá không hề rẻ, tầm 275 USD/phần (khoảng 6,3 triệu đồng).

Các nhà hàng của Salt Bae đều theo hướng sang trọng, thiết kế trang nhã và nằm ở vị trí đắc địa trong các thành phố lớn như New York, Dubai... khách thường phải đặt trước mới có bàn.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới