Chủ nhật, 25/9/2016, 00:10 (GMT+7)

Quán mì spaghetti trong hẻm Sài Gòn của đầu bếp 5 sao

Chỉ bán mang về, phần mì chất lượng, đầy đặn của đầu bếp A Hoài giá 25.000 đồng, được nhiều người ưa thích.

Bạch Duy Hoài, tên thường gọi A Hoài, từng học nấu ăn ở Thụy Sĩ, về nước và được nhận làm bếp phó của một khách sạn 5 sao tại Sài Gòn. Nhưng chỉ sau đó 2 tháng, anh bị tai biến liệt nửa người. Quán mì phong cách Italy hình thành đầu tháng 9 sau khi ông Hoài thất bại ở món bánh mì kinh doanh trước đó.

Dù liệt nửa cơ thể, người đàn ông U60 vẫn hằng ngày chọn nguyên liệu, nêm nếm, thậm chí tự tay vào bếp. Món mì của A Hoài đơn giản chỉ có mì và ít sốt nhưng luôn được các bạn trẻ ưa thích.

Nguyên liệu làm sốt của A Hoài là loại cao cấp, bò Úc loại có pha mỡ. Ông cho biết cảm hứng để bán món ăn này xuất phát từ một lần ông làm mì cho con gái ăn và được cô bé khen.

Sợi mì mềm, không bị dính, rất hòa quyện khi trộn sốt và không bị dính thành khối.

Do thuê nhà làm nơi nấu ăn nên A Hoài chủ yếu phục vụ khách mua mang về, mỗi phần có giá 25.000 đồng. Khách muốn ăn tại chỗ có thể ngồi quán nước ở đầu con hẻm 28 Nguyễn Cảnh Chân, quận 1 rồi gọi thức ăn mang ra.

Ngoài mì spaghetti, A Hoài còn trổ tài làm món beefsteak bằng bò Úc. Đây là món ăn mà anh học được công thức từ một đầu bếp nổi tiếng ở Mỹ.

A Hoài ướp beefsteak pha trộn hai phong cách Âu - Á nhưng thiên Á. Miếng bò chính vì thế đậm đà hơn do thấm gia vị. 

Khách có thể mua phần mang về với giá 95.000 đồng hoặc mua bò đã ướp mang về tự chiên.

Dù nằm trong hẻm, quán A Hoài luôn đông khách đến mua. Quán mở cửa ngày hai buổi, sáng từ 7h đến 10h và chiều từ 4h đến 10h.

Mr. True

Đánh giá phiên bản mới