Thứ tư, 25/7/2018, 01:28 (GMT+7)

Người phụ nữ biến pasta thành nghệ thuật

Linda Miller Nicholson khiến bạn không thể rời mắt khỏi những tác phẩm pasta làm bằng tay này.

Linda Miller Nicholson được biết đến là "nghệ sĩ làm pasta" khiến nhiều người mê mẩn với những sợi mì đủ màu sắc, được làm bằng sự sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo. Cô sở hữu kênh cá nhân hơn 180 nghìn lượt theo dõi và sắp xuất bản cuốn sách dạy làm pasta thủ công dành cho người đam mê nấu ăn. 

Cô gái đến từ Seattle (Mỹ) có thể "cân" hết tất cả các loại pasta, từ sợi tròn dài, sợi dẹt cho đến các loại nui tạo hình đặc biệt như farfalle (nơ), fusilli (xoắn ốc), rote (bánh xe) hay conchiglie (hình vỏ sò)... 

Pasta thủ công bắt mắt
 
 

Linda không sử dụng màu thực phẩm mà pha màu bột từ các loại rau củ tự nhiên như màu đỏ do củ dền, màu vàng đậm là ớt chuông, vàng nhạt là nghệ, xanh lá từ lá parsley, xanh da trời là từ đậu biếc còn màu đỏ đô kết hợp giữa việt quất và củ dền... Ngoài ra, cô nuôi 30 con gà, vịt giống khác nhau trong vườn để lấy trứng.

"Trợ thủ đắc lực" trong công đoạn tạo hình pasta của Linda chính là chiếc máy cán bột, giúp cô tiết kiệm được khá nhiều công sức. Miếng bột sau khi được nhào kỹ, trộn đều màu thì cho qua máy, cán mỏng đến độ nhất định, trông như một miếng vải trước khi "biến hình" theo ý muốn. 

Cô còn được ví như "Lady Gaga trong ẩm thực" bởi những ý tưởng cùng cách trình bày pasta khá tinh quái. 

Nếu nhìn thoáng qua, ít ai nghĩ rằng đây đơn thuần chỉ là những sợi mì bảy sắc cầu vồng làm thủ công, xếp thành bức tranh thú vị. 

Không những đẹp hình thức mà mùi vị của "pasta Linda" cũng rất ổn do hương vị tự nhiên của nó. Bạn có thể kết hợp với hải sản, thịt heo bò cho ngon, hoặc chỉ cần nấu pasta, thêm một ít rau cũng đủ hấp dẫn. 

Vi Yến
Ảnh & Video: Linda Miller Nicholson

Đánh giá phiên bản mới