Thứ hai, 12/12/2016, 10:59 (GMT+7)

Món thuần Việt gây khó cho top 5 vua đầu bếp Việt nhí

Ngoài món chả giò, chả tôm của Minh Anh được đánh giá cao, những món còn lại của các thí sinh nhí đều chưa đạt.

Ở vòng đấu loại trực tiếp, 5 thí sinh vua đầu bếp Việt nhí sẽ phải trải qua 2 phần thi. Ở vòng này, một người sẽ bị loại.

Trong phần thi đầu tiên, các thí sinh được yêu cầu làm món ăn thuần Việt.

Với kho nguyên liệu đã được chuẩn bị sẵn, mỗi thí sinh có 5 phút để chọn nguyên liệu và 60 phút để nấu. Quốc Huân lần đầu chế biến món ăn đậm chất Việt Nam.

Đức Hải cũng chưa lần nào thực hiện món ăn theo chủ đề này.

Bảo Anh thực hiện món bún thang mà mình từng được bố mẹ cho ăn. Đây cũng là lần đầu cô bé tự nấu món bún vốn đã quen thuộc với người Hà Nội.

Thanh Hải chọn món cá kho nhưng cậu bé không cắt khứa mà lại phi lê cá mú trước khi kho.

Minh Anh tự tin nhất nhóm bởi cô bé thường nấu món ăn Việt.

Kết thúc 60 phút, Đức Hải hoàn tất món "bánh phở chiên phồng - phở cuốn". Món ăn được làm theo phong cách fusion (theo chuẩn nhà hàng cao cấp) với sự phá cách khi dùng thêm một lớp bánh crepe bên ngoài và trang trí theo phong cách hiện đại để nâng tầm ẩm thực Việt. Thế nhưng, nỗ lực mang đến hương vị mới của Đức Hải dường như chưa thể chinh phục bộ ba giám khảo bởi không thuần Việt.

Bảo Anh chọn một món ăn quen thuộc của Hà Nội là bún thang. Lần đầu tiên nấu món ăn này, cô bé được nhận xét là trình bày đẹp, tinh tế nhưng việc cắt thái nguyên liệu lại quá to, đồng thời còn sử dụng cả tôm khô đặt vào trong bát bún.

Cá mú kho tộ ăn với cơm của Thanh Hải được khen có vị ngon nhưng cách trình bày khiến sản phẩm của cậu bé không thể hiện rõ tinh thần của một món ăn thuần Việt.

Thể hiện phong độ tốt ở tập thi trước, Quốc Huân đã trở thành nhân tố được kỳ vọng trước vòng thi quyết định. Sự bình tĩnh và tự tin cũng là điều mà cậu bé này mong muốn giữ được để mang đến món ăn ngon nhất, tuy nhiên món "Phở xào và bánh cuốn chiên giòn" biến tấu theo phong cách Âu "lạc đề" khiến Quốc Huân chỉ ghi điểm ở cách trang trí đẹp mắt, nhưng chưa thể hiện được hương vị đặc trưng của món ăn Việt Nam.

Với đề bài trúng sở trường, Minh Anh mang đến 3 món ăn khác nhau gồm "Chả mực, chả giò và chạo tôm". Món ăn giúp Minh Anh được vào thẳng vòng chung kết. Món ăn của cô bé sống tại TP HCM cũng là món mang đậm chất Việt nhất.

Dù cố gắng ở vòng thi thử thách sau đó khi nấu món bò Wellington do ban giám khảo chỉ định nhưng Quốc Huân vẫn phải rời căn bếp Junior Masterchef. Top 4 sẽ tiếp tục có vòng thi loại trực tiếp để còn lại 3 thí sinh giỏi nhất cho trận chung kết. Chương trình phát sóng 20h chủ nhật trên kênh VTV3.

Mr. True

Đánh giá phiên bản mới