Thứ ba, 14/11/2017, 14:46 (GMT+7)

Đủ món hàng rong đêm dọc phố biển Nha Trang

Bánh bòn bon, hải sản nướng cùng nhiều món ăn bình dân khác nối nhau dọc tuyến phố biển Trần Phú mỗi khi đêm về.

Ăn hàng rong đêm trên phố biển Nha Trang
 
 

 

Nha Trang nổi tiếng với bờ biển dài dọc tuyến đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng nằm giữa thành phố. Ngày nhộn nhịp người tắm biển, đêm về, con đường trở thành nơi du khách tản bộ và hàng rong vì thể cũng mọc lên san sát.

Đi trên con đường này, dễ thấy những mẹt nhỏ chứa đầy những hộp nhựa bánh bòn bon. Loại bánh nổi tiếng của xứ Khánh Hòa được làm bằng bột năng, dừa nạo chấm muối đậu. Mỗi phần bánh chỉ vài nghìn đồng.

Bên kia bờ biển, khách cần ít mồi nhắm hoặc tí quà vặt vừa nhai vừa ngắm biển đêm, đã có sẵn các gánh khô mực nướng, bánh đa nướng. Mọi thứ đều được làm tại chỗ. Đứng từ xa đã ngửi thấy mùi mực thơm thơm.

Khoai mì hấp cũng là món ăn được bán nhiều ở phố biển đêm. Củ mì xôm xốp, dẻo dẻo bốc mùi thơm bán chập tối thường được những du khách mới tắm biển lên chọn mua ăn ngay tại chỗ trước khi về khách sạn.

Bắp luộc bắp xào cũng là món hàng rong phổ thông bày bán tại đây.

Hải sản tươi sống đăng giá rõ ràng, nướng ngay trước mắt khách cũng được nhiều khách ngoại ưa chuộng. Cá chẽm, cá chim, tôm, cua, nhum biển là những loại hải sản thường được thực khách chọn mua.

Phố ẩm thực đêm còn có những loại bánh chế biến tại chỗ. Món bánh rau cải trứng rất được khách Tây ưa chuộng.

Bánh xoài Thái nóng hổi có giá bằng tô phở nhưng thu hút nhiều nhiều du khách nhí người Nga.

Kem cuộn Thái được các đầu bếp Nha Trang chế biến tại chỗ một cách thuần thục luôn thu hút sự chú ý của người đi đường.

Cá sấu nguyên con được các quán chợ phố biển đưa luôn ra mé đường quay trên lò than cho khách tham quan và chọn mua.

Vào những ngày sau bão, phố biển đêm còn có cả món tôm hùm, giá mỗi con từ 150.000 đến 200.000 đồng. Tuy nhiên theo một người bán, chất lượng tôm chỉ ở mức trung bình. Phố hàng rong đêm dọn hàng từ 23h. Sau giờ này, thức ăn chủ yếu chỉ còn ở các con hẻm vốn đông khách du lịch nước ngoài lưu trú.

Đánh giá phiên bản mới