Thứ hai, 31/10/2016, 08:46 (GMT+7)

Đầu bếp nhí Việt sáng tạo các món gỏi cuốn

Bò bía, cuốn diếp hải sản và cuốn thịt luộc là 3 món ăn mà 12 đầu bếp nhí phải thực hiện theo yêu cầu của giám khảo.

Tập 5 Vua đầu bếp Việt nhí là sự tranh tài của 12 thí sinh, các bé phải trổ tài làm các món cuốn mà 3 vị giám khảo làm mẫu. 

Món bò bía của giám khảo Jack Lee. Món cuốn tưởng đơn giản nhưng lại đòi hỏi kỹ năng phối hợp nguyên liệu nhuần nhuyễn và sự khéo tay.

Cuốn diếp hải sản là món mà đầu bếp Tịnh Hải thử tài các thí sinh.

Món cuốn thịt heo luộc của đầu bếp Alain Nguyễn mà các thí sinh phải làm theo.

Các bé có 60 phút để chọn nguyên liệu và thực hiện món ăn của mình. Nhiều đầu bếp tỏ ra bối rối bởi chưa từng làm món cuốn.

Sau một giờ căng thẳng, các thí sinh cũng hoàn tất phần dự thi.

Từng nhóm đầu bếp nhí được gọi tên trình bày món ăn trước khi giám khảo nếm thử.

Lo lắng đến phát khóc vì không hài lòng với phần dự thi của mình nhưng cuối cùng 3 món cuốn của bé Bảo Anh cũng được giám khảo ngợi khen.

Bé Hiền Anh, thí sinh 10 tuổi đến từ Hà Nội, không kịp thời gian nên phải xin thịt luộc của thí sinh khác và xin cả bột để làm nước sốt, tuy nhiên những món cuốn của cô bé chinh phục ban giám khảo.

Đầu bếp nhí Hoàng Hải, cậu bé cá tính được đánh giá cao bởi có phần trình bày đẹp mắt và thể hiện tốt tinh thần đồng đội qua món ăn. Ba món ăn của Hải thuyết phục được cả 3 giám khảo.

Thí sinh Minh Anh chọn món "Cuốn diếp hải sản" ghi điểm ở cách làm nước chấm, kỹ thuật cuốn và cách trang trí hài hoà và tinh tế. 

Là người miền Bắc, thí sinh Phương Linh mang hương vị riêng của nơi mình sinh sống vào món ăn. Bé được giám khảo Alain đánh giá cách làm món ăn đã theo đúng yêu cầu.

Quốc Huân chọn món "Cuốn thịt luộc tôm chua kiểu miền Trung" mang đến ngạc nhiên thú vị cho ban giám khảo khi đưa những sự yêu thích của miền Trung vào món ăn.

Món bò bía của đầu bếp Thanh Hải được nhận xét đã mang đến hương vị đặc trưng của món ăn với vị béo của lạp xưởng và mùi thơm của trứng. Bé cũng được giám khảo đánh giá cao do có cách bày trí hài hoà.

Cậu bé 9 tuổi Gia Huy từng được ngợi khen ở các vòng trước đã không thành công trong khả năng làm món ăn tinh tế gỏi cuốn. Gỏi của Huy không có sốt, đầu bếp này phải đi xin nước chấm của bạn khác.

Minh Hoàng - thí sinh ở Quảng Ninh - gây thất vọng ban giám khảo bởi vị sốt khó ăn, cuốn cứng và rau chưa rửa. Hoàng cũng là người thứ hai tạm biệt căn bếp.

3 món cuốn của thí sinh Đức Hải được cả 3 giám khảo khen ngon và đạt được độ cân bằng và hài hoà về nước sốt lẫn tỷ lệ các nguyên liệu trong một món cuốn. Sở hữu kỹ năng làm bếp chắc chắn và thể hiện sự bứt phá mạnh mẽ của mình, Đức Hải trở thành thí sinh có món ăn ngon nhất ở thử thách áp lực lần này.

Mr. True

Đánh giá phiên bản mới