Thứ năm, 12/4/2018, 08:24 (GMT+7)

Chuyến đi 'ăn hết Hàn Quốc' của chàng trai Sài Gòn

Gợi ý thú vị của Kỳ Nam khiến nhiều người thòm thèm những món ăn vặt đường phố ở Seoul.

Kỳ Nam, chàng trai Sài Gòn nhận được nhiều lượt "follow" nhờ những chia sẻ dí dỏm trên trang cá nhân, vừa có chuyến đi 7 ngày "càn quét" khắp hàng quán ở Seoul cùng phương châm "ăn sạch Hàn Quốc". Gợi ý của anh chàng có thể có ích đối với những người sắp khăn gói đến xứ sở kim chi.

Gà cay phô mai là một trong những món bạn nên thử khi đến Hongdae - một trong những khu sinh viên nổi tiếng nhất Seoul. Đồ ăn ở đây khá phong phú, giá cả hợp túi tiền sinh viên nên hàng quán luôn đông khách. Một số tiệm ở Hàn Quốc đếm đầu người để phục vụ nên khi chảo gà lớn được bê lên, anh chàng thầm nghĩ rằng mình sẽ không thể nào "xử lý" hết. Tuy nhiên cuối cùng chảo gà đã "bốc hơi" nhanh gọn.

Nam mất một lúc lâu để đứng xếp hàng dài trước tiệm gà chiên gần trường Đại học nữ Ewha. Mặc cho nhiều người chờ đợi, chủ tiệm gắp từng miếng gà, từ tốn xếp vào ly rồi rưới sốt mù tạt mật ong lên trên. Gà chiên màu vàng nhạt, giòn thơm quyện với nước sốt chua ngọt nhai vui miệng.

Bánh bông lan trứng (gyeran-bbang) là món ăn được yêu thích vào những ngày trời trở lạnh ở Hàn Quốc. Tuy hình thức trông giống bánh bông lan trứng muối ở Việt Nam nhưng món này vị khá lạ, tương tự như bánh bông lan có trứng hấp ở trên, vị vừa ngọt vừa mềm, ăn lúc còn nóng rất ấm bụng.

Như nhiều thực khách khác, Nam bị hấp dẫn bởi món sò mai đầy ắp phô mai bên vệ đường. Tuy nhiên sau khi thưởng thức thì anh chàng đánh giá món này không khá hơn sò mai phô mai trong các quán ốc Sài Gòn là bao mà giá thành không hề rẻ. Một con có giá 10.000 won (khoảng 200.000 đồng).

Nhiều người không thể rời mắt khi lỡ đi ngang hàng bán tôm nướng phô mai ngay khu mua sắm Myeongdong được. Những con tôm tươi "đắp" đầy phô mai, nằm xếp lớp trên bếp than hồng tỏa hương thơm khắp phố làm ai cũng phải dừng bước. Tuy nhiên với giá 15.000 won/con (khoảng 300.000 đồng) sẽ khiến bạn cân nhắc trước khi móc ví.

Bạn có thể chọn nhiều vị khác nhau như kim chi, xúc xích, tokbokki... khi mua món chả cá (oden) chiên ở Myeongdong, ăn chung với tương ớt, mù tạt mật ong. Chả cá nhai sực sực vui miệng. 

Những hộp dâu tây đỏ mọng trên xe mochi dâu ngay ngã tư giữa khu Myeongdong sẽ khiến bất kì tín đồ dâu nào cũng phải nán lại. Quả dâu tươi được bọc một bởi một lớp bột mochi dẻo làm từ đậu đỏ và gạo nếp màu hồng tím, cắn một miếng là có thể cảm nhận được vị ngọt xen lẫn hơi chua của dâu tây, ăn hoài không thấy ngán. Một chiếc mochi giá 2.500 won (khoảng 50.000 đồng) gói bằng một lớp nilon để khỏi dính tay.

Ngoài bánh gạo (tokbokki) truyền thống cay xè, bạn có thể thử món xiên que bánh gạo nướng phô mai mozzarella rưới sữa đặc có đường lên vừa ngọt, vừa béo lại dai và dẻo cũng khá thú vị.

Lang thang khắp phố, Nam bắt gặp món bánh mì nướng phô mai yêu thích đến từ Thái Lan. Chiếc bánh nướng thơm giòn chỉ nhỏ bằng lòng bàn tay nhưng bạn có thể kéo căng qua vai ra nhờ lớp phô mai được chế biến theo công thức đặc biệt. Mùi bơ thơm, kết hợp với vị béo của phô mai và vỏ bọc bên ngoài đáng yêu làm mềm lòng các tín đồ ăn vặt.

Nếu đi ngắm hoa anh đào mùa này thì hạt dẻ rang thơm lừng của các cụ già bên vệ đường là món “lương khô” không thể thiếu cho những buổi đi dạo của bạn. Một bịch nhỏ khoảng 5.000 won (khoảng 100.000 đồng), hạt to, tươi, thơm bùi nóng hổi sẽ khiến bạn thích thú.

Và dĩ nhiên bạn không nên bỏ lỡ những xiên cá, tokbokki bên đường thường thấy trong những bộ phim Hàn Quốc. Dù gió lạnh đến đâu, chỉ cần chui vào chiếc lều nhỏ che bạt chắn gió, thưởng thức món tokbokki rồi húp ly nước súp nóng hổi là đủ thỏa mãn rồi.

Ta Quoc Ky Nam

Đánh giá phiên bản mới