Thứ bảy, 19/12/2015, 10:07 (GMT+7)

Ấp ám với món Thái cay nồng giữa Sài Gòn se lạnh

Nướng thịt bên lò than hồng hoặc xì xụp húp miếng nước lẩu chua chua cay cay sẽ làm ấp áp lòng người Sài Gòn khi trời trở lạnh.

Sài Gòn những ngày giữa tháng 12 khí trời se lạnh, món Thái trở nên phù hợp bởi vị cay nồng chủ đạo khiến thực khách vừa ăn vừa xuýt xoa. Gỏi miến Thái là một trong những món được ưa thích với những người không thể ăn được quá cay nhưng vẫn ấm lòng.

Món nước có Tom Yam Koong truyền thống của Thái. Nước có vị béo ngậy và chua cay. 

Gỏi xoài cá trê được mệnh danh là thánh hàng rong của Thái cũng là món phù hợp trong khí trời lành lạnh. Tại Sài Gòn, dù mỗi nơi có một cách trình bày khác nhau nhưng món này có mặt ở tất cả các quán ăn nấu món Thái.

Cơm trộn mắm ruốc gần gũi với khẩu vị người Việt nhưng lạ miệng bởi mùi vị của mắm và các loại rau củ kèm theo.

Lẩu nướng kiểu Thái là món mới xuất hiện tại Sài Gòn. Nguyên liệu chính gồm thịt xiên que, tôm, thịt bò, chả cá xiên que... Quán bày một lò than hồng và một bếp lẩu, người ăn muốn dùng nguyên liệu để nướng hoặc cho vào lẩu tùy thích.

Lẩu luôn được một số quán cảnh báo "đạt độ cay chuẩn Thái".

Vẫn dựa trên công thức cơ bản, tuy nhiên các món ăn từ xứ sở chùa vàng tại Sài Gòn lại được nhiều đầu sáng tạo thêm cho phù hợp với khách Việt. Món gỏi đu đủ ba khía (som tam) được chuỗi món ngon đường phố Bangkok Coco5 ở quận 10 chế biến thêm nhiều loại nguyên liệu thuần Việt khiến thực khách thích thú.

Sau khi ăn cay mặn, thực khách có thể tráng miệng bằng món Lodchong beo béo ngòn ngọt.

Hoặc thưởng thức món xôi mít thơm phức và béo ngậy vị nước cốt dừa.

Mr True

Đánh giá phiên bản mới