Thứ tư, 10/10/2018, 12:03 (GMT+7)

9 loại trà hoa giúp bạn nhẹ đầu mỗi khi căng thẳng

Ngoài tác dụng làm đẹp, trà hoa cúc, hoa nhài hay trà sen thơm nhẹ khiến bạn cảm thấy thư giãn.

Trà sen là một trong những thức uống quen thuộc với người Việt nhất. Bạn có thể sử dụng gần như tất cả các bộ phận của bông hoa sen để làm trà, từ cánh hoa, nhụy hoa, lá, rễ... cho mùi thơm nhẹ nhàng. Đặc biệt, trà tim sen là thứ đồ uống có tác dụng rất tốt đối với người mất ngủ. 

Trời nóng nực thì ly trà hoa cúc pha chút mật ong rừng, thêm vài cục đá chắc chắn sẽ giúp bạn hạ hỏa ngay lập tức. Hoa cúc khô làm trà có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và chữa suy nhược thần kinh tốt. Vì vậy đây là thức uống thích hợp với nhân viên văn phòng, những người làm việc cường độ cao và thường xuyên ngồi máy tính.

Ngoài tác dụng giảm cân, trà hoa nhài giúp thanh lọc cơ thể. Bên cạnh đó, nhờ chứa nhiều chất chống oxy hóa mà loại trà này còn có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, tim mạch còn mùi hương hoa nhài khiến cơ thể thoải mái, có tác dụng đẩy lùi các triệu chứng của bệnh trầm cảm. 

Nhiều người khó tính nhất cũng có thể bị quyến rũ bởi hương thơm ngát đặc trưng từ trà hoa oải hương. Nó còn có tác dụng như một loại thuốc chữa bệnh đau nửa đầu, giúp bổ thần kinh và chống suy nhược. Chỉ cần cho một lượng nhỏ trà đủ khiến bạn cảm thấy thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng.

Cứ mỗi mùa xuân về, người Nhật lại muối hoa anh đào để làm trà. Loài hoa này có khả năng thúc đẩy quá trình sản xuất collagen và elastin, giúp cải thiện độ đàn hồi, làm săn chắc da. Bên cạnh đó, hoa anh đào có tính bình, tốt cho người đau lưng và nhân viên công sở hay ngồi nhiều.

Trà cúc đồng tiền (calendula) không phổ biến ở Việt Nam nhưng lại khá được ưa chuộng ở phương Tây do tác dụng chống các chứng co thắt, đặc biệt là chuột rút. Khi bị rối loạn hệ thần kinh thì bạn nên dùng một ly trà hoa cúc để tạm thời đẩy lùi cơn khó chịu trong người.

Hoa hồng không chỉ để chưng cho đẹp mà khi dùng làm trà, nó có nhiều công dụng tốt trong chữa bệnh. Trà hoa hồng giúp phái nữ làm đẹp da, giảm đau bụng kinh, đặc biệt là cải thiện đáng kể tình trạng lo âu, stress do công việc. Tắm bằng nước trà hoa hồng là liệu pháp giúp chống lại các bệnh về thần kinh, mang lại sự thư thái, sảng khoái.

Trà hoa lạc tiên vốn quen thuộc với dân miền Nam qua tên "dây nhãn lồng" có tính mát, vị ngọt nhẹ giúp an thần, thanh tâm, dưỡng can, thanh nhiệt, giải độc... Dùng thường xuyên loại trà này có thể hỗ trợ bạn một số vấn đề của chứng mất ngủ. 

Hiệp hội Tim mạch Mỹ đã nghiên cứu ra trà hoa dâm bụt có thể giúp hạ huyết áp trong một số trường hợp nhất định. Chính vì vậy mà nó tốt cho người lớn tuổi. Đồng thời, vì có vị hơi chua nên khi cùng chung với đường, trà hoa dâm bụt trở thành món giải khát lý tưởng dành cho giới trẻ.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới