Thứ tư, 25/10/2017, 15:17 (GMT+7)

10 món ăn vặt cay xè khiến giới văn phòng Sài Gòn 'điên đảo'

Gân bò ngâm cóc, khoai tây chiên nước mắm hay da gà chiên giòn... luôn hấp dẫn chị em chốn công sở.

Khô gà "nhà làm" trở thành một "hiện tượng ăn vặt" từ nhiều tháng nay ở Sài Gòn. Khác với loại bán đại trà trong siêu thị, khô gà chế biến thủ công được đặt nhiều cái tên nghe thân thương như "khô gà dì làm", "khô gà của mẹ"... nêm nếm đậm đà, tròn vị hơn.

Vị ngọt của thịt gà kèm vị cay của ớt là nguyên nhân các chị em luôn trong tình trạng buồn miệng khi có hũ khô gà kế bên. Món này mềm hơn khô bò nhưng lại có độ giòn vừa phải, sợi nhỏ, dễ nhai. Một số tiệm còn thêm lá chanh để tạo mùi thơm.

Giá: 300.000 - 400.000 đồng/kg tùy loại.

Khoai tây chiên nước mắm vàng óng, giòn rụm có thể giữ trong hũ kín lâu hơn khoai tây chiên thông thường. Vẫn mùi thơm bùi đặc trưng của khoai tây, nay được phủ thêm một lớp nước mắm ớt chua ngọt khiến các tín đồ ăn vặt khó có thể rời mắt.

Giá: 440.000 đồng/kg

Xoài ngâm chua ngọt chấm muối ớt cay hoặc sẽ tuyệt vời hơn nếu ăn kèm mắm ruốc, không còn xa lạ với các chị em văn phòng. Tuy xoài ngâm có nước nhưng không quá phiền phức nếu nhâm nhi món này trên bàn làm việc. Nên lưu ý không nên ăn mắm ruốc trong văn phòng, tránh nặng mùi.

Giá: 140.000 - 180.000 đồng/kg

Mận khía chắc, dày cơm rim muối ớt cay có vị chua chua ngọt ngọt hơi giống chùm ruột. Nhâm nhi vài quả mận rim là một ý tưởng không tồi dành cho các nàng khi nhạt miệng lúc xế chiều.

Giá: 180.000 đồng/kg

Da gà chiên giòn, vàng rụm, lại hơi béo, rưới một lớp nước sốt chua ngọt đặc quánh trông như caramel lên trên, kết hợp với nhau tạo thành một món ăn vặt khó có thể chối từ. 

Giá: 320.000 đồng/kg

Me được bọc bên trong xí muội, rắc thêm ớt trông rất hấp dẫn. Vị chua kèm chút xíu ngọt của me kết hợp với vị thơm, ngọt ngọt, mặn mặn đặc trưng của xí muội khiến món ăn vặt này chưa bao giờ hết hot.

Giá: 230.000 đồng/kg

Me sấy, rắc thêm một lớp đường cát mỏng và muối ớt cay xè làm bạn chỉ cần nhìn thôi đã chảy nước miếng. Những cô nàng hảo chua chắc chắn sẽ mê mẩn trước vị chua của me sau vị ngọt, cay đến tê lưỡi ban đầu.

Giá: 280.000 đồng/kg

Chân gà ngâm sả tắc không thích hợp để gặm ở văn phòng, tuy nhiên đối với những cơ quan có khu vực trà nước riêng thì hội chị em vẫn có thể thoải mái thưởng thức món ăn "khó chịu" này. Chân gà phải cay, chua vừa phải, thêm hương sả nhè nhẹ thì mới đúng vị.

Giá: 220.000 đồng/kg (không tính nước).

Cũng tương tự như chân gà ngâm sả tắc, gân bò cóc ngâm cũng nên ăn ở những khu vực riêng để không dây nước mắm. Gân bò rửa sạch, luộc kĩ, trộn cùng với cóc non, nước mắm ớt, ngâm qua khoảng một ngày là có thể sử dụng. Hai thứ tưởng chừng như không dính dáng gì với nhau lại là sự kết hợp hoàn hảo. Gân bò sần sật, cộng với vị chua ngọt giòn của cóc non khiến các nàng cứ ăn mải miết. 

Giá: 200.000 đồng/kg

Món vedette trong danh sách thức ăn vặt ở Sài Gòn không gì khác ngoài bánh tráng trộn tôm khô. Các cô nàng công sở là khách hàng quen thuộc của shop bán bánh tráng trộn online để có thể order mọi lúc mọi nơi, thậm chí có chị em còn thủ sẵn trong ngăn kéo làm việc ở văn phòng để ứng biến ngay lập tức khi lên cơn thèm.

Giá: 10.000 - 30.000 đồng/bịch tùy từng loại.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới