Thứ hai, 1/12/2014, 16:07 (GMT+7)

Vợ Bầu Kiên luôn thu hút sự chú ý ở phiên tòa xử chồng

Trang điểm nhẹ, ăn vận giản dị, nhưng bà Lan luôn thu hút sự chú ý của mọi người. Chồng bà tiếp tục bị cách ly khi tòa thẩm vấn các bị cáo khác.

Hôm nay, Tòa án Nhân dân Tối cao TP Hà Nội tiếp tục ngày xử thứ 2 đối với 6 bị cáo, trong đó có Nguyễn Đức Kiên (Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB) về 4 tội danh Kinh doanh trái phép, Trốn thuế, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Như thường lệ, vợ ông Kiên, bà Đặng Thị Ngọc Lan (sinh năm 1972) có mặt tại phiên tòa xử chồng với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Bà Lan nắm giữ vị trí quan trọng ở các ngân hàng: thành viên HĐQT Vietbank, Phó ban Kiểm toán nội bộ Ngân hàng Á Châu (ACB). Bà tốt nghiệp khoa tiếng Pháp, Đại học Tổng hợp Hà Nội và có 3 người con với ông Kiên.

Từ những phiên xử sơ thẩm, bà Lan thu hút sự chú ý của nhiều người bởi vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm, trẻ trung cùng gu ăn mặc thanh lịch.

Đi cùng bà Lan luôn có một người em thân thiết của gia đình. 

Trong phiên tòa sáng nay, ông Kiên bị cách ly trong khi các bị cáo khác khai nhận tại tòa để đảm bảo tính chính xác của những lời khai. Tòa xét hỏi về các vấn đề liên quan tới hoạt động kinh doanh vàng của Công ty xuất nhập khẩu Thiên Nam của ông Kiên. 

Em gái ông Nguyễn Đức Kiên, bà Nguyễn Thúy Hương cũng xuất hiện tại phiên tòa hôm nay. Bà Hương có mặt từ rất sớm trong buổi sáng phiên xử đầu tiên, cùng với anh ruột Nguyễn Đức Cương - em trai liền kề của ông Kiên.

Ảnh: Giang Huy

Đánh giá phiên bản mới