Thứ hai, 17/7/2017, 11:00 (GMT+7)

Triển lãm tranh nude đầu tiên tại Hà Nội

37 tác phẩm tranh, tượng chủ đề nude được giới thiệu trong triển lãm "Phượng" từ 12 đến18-7 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Các tác phẩm này là của 14 họa sĩ Hải Phòng sống và làm việc tại Hà Nội, bao gồm: Đinh Quân, Trần Tuấn, Vũ Thanh Nghị, Nguyễn Ngọc Dân, Nguyễn Trung Dũng, Vũ Thụy, Đào Xuân Mạnh, Nguyễn Đình Hợp, Bùi Trọng Dư, Bùi Viết Đoàn, Phan Tuấn, Nguyễn Thị Thủy, Đoàn Văn Tới.

Các tác phẩm nhiều thể loại (tranh, tượng...), sử dụng nhiều chất liệu (sơn mài, sơn dầu...), nhưng đều tập trung bày tỏ niềm yêu thương và trân trọng vẻ đẹp của người phụ nữ.

Đây là triển lãm tranh nude đầu tiên được cấp phép tổ chức tại Hà Nội.

Có rất nhiều tác phẩm nude của các họa sĩ Trần Tuấn, Ngọc Dân, Trung Dũng, Vũ Thụy, Nguyễn Quốc Thắng, Bùi Viết Đoàn, Đào Văn Mạnh, Đoàn Văn Tới, Phan Tuấn, Vũ Thanh Nghị, Nguyễn Ngọc Dân…

Các tác phẩm lột tả được nét đẹp riêng của người phụ nữ nhiều lứa tuổi: khi nồng nàn đằm thắm, khi mơ màng trong sáng, cũng có lúc ngác ngơ và hồn nhiên…

Những tác phẩm trong triển lãm mang lại cảm giác vừa thực vừa không.

Người phụ nữ trong tranh được thể hiện khá đầy đặn, tròn trịa.

Tượng nude của Đinh Quân.

Triển lãm nude chính thống đầu tiên này mở ra hy vọng cho giới nghệ sĩ hội họa, điêu khắc và nhiếp ảnh có thể giới thiệu những tác phẩm tâm đắc của mình tới công chúng. Triển lãm "Phượng" mở cửa tự do tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội).

Giang Huy

Đánh giá phiên bản mới