Thứ bảy, 27/1/2018, 14:02 (GMT+7)

Tiểu thương Đà Nẵng treo cờ kín chợ cổ vũ U23

Hàng trăm lá cờ lớn nhỏ được treo kín chợ Bắc Mỹ An (Đà Nẵng), còn các tiểu thương mặc áo đỏ sao vàng cùng hô to "Việt Nam vô địch".

Sáng 27/1, chợ Bắc Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) rợp bóng cờ do các tiểu thương tự trang trí, để cổ vũ cho đội tuyển bóng đá U23 bước vào trận chung kết.

Các tiểu thương hầu hết đều mặc áo đỏ sao vàng. Họ còn tự làm cúp vàng rồi kéo nhau đi quanh chợ hô vang "Việt Nam chiến thắng, Việt Nam vô địch".

Nhiều em nhỏ được dán cờ trên má cùng hòa vào dòng người cổ vũ. Các tiểu thương còn bật nhạc để hát vang bài "Như có Bác trong ngày vui đại thắng". 

"Chúc cho các em tuyển U23 thi đấu thành công, đem vinh quang về cho nước nhà", chị Hồ Thị Mì, bán hải sản ở chợ Bắc Mỹ An, nói.

Phía đối diện chị Mì, chị Hồ Thị Vân cầm hai chiếc đĩa cân cá khua vào nhau vang cả một góc chợ. Chị cho biết các tiểu thương đều theo dõi các trận đấu của các cầu thủ U23 Việt Nam. "Các em thi đấu tuyệt vời. Hàng triệu người dân Việt Nam đang dõi theo các em", chị Vân nói.

Một số người còn mang kèn vuvuzela, trống đến chợ cổ vũ. Họ cho biết chiều nay đã thuê màn hình cỡ lớn mắc tại chợ để theo dõi trận đấu chung kết.

Dù cổ động cuồng nhiệt trước trận đấu, nhưng các tiểu thương vẫn không xao lãng công việc. 

Nhiều người sau khi bán hết hàng đã đi quanh chợ nhảy múa để khuấy động tinh thần cổ vũ.

Một số người bán hàng thịt còn tranh thủ mang cờ, băng rôn vừa bán vừa phát không cho những người khác để khuấy động tinh thần. 

Nhiều người còn mang con nhỏ đến chợ. Các tiểu thương lại cùng nhau làm trò để các em nhỏ chơi cùng.

Trước giờ bóng lăn, nhiều tiểu thương đã tụ tập nhau lại dùng xô nhựa làm trống và nhiều vật dụng có thể tạo ra tiếng kêu để cổ vũ cho U23 Việt Nam.

Ở quầy bán áo quần chợ Bắc Mỹ An, trưa nay các tiểu thương đã mở nhạc nhảy múa để khuấy động tinh thần. Ở các chợ khác như chợ Hàn, chợ Cồn không khí cổ vũ cũng đang được các tiểu thương hâm nóng.

Nguyễn Đông

Đánh giá phiên bản mới