Chủ nhật, 9/4/2017, 17:58 (GMT+7)

Tài xế vứt tiền lẻ ở trạm Bến Thủy khi nhân viên thu phí không đếm

Một số tài xế buộc chun hoặc vo tròn tiền lẻ cho vào túi nilon. Sau khoảng 30 xe, nhân viên thu phí không đếm nữa mà đưa vé luôn.

Tài xế ném tiền lẻ xuống đường khi nhân viên thu phí Bến Thủy không kiểm đếm
 
 

Khoảng 8h ngày 9/4, khoảng 100 ôtô của các tài xế trú huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) và TP Vinh (Nghệ An) đã tập trung dọc đê sông Lam để ký đơn khiếu nại gửi tới Văn phòng Quốc Hội, Văn phòng Chính Phủ và chính quyền Hà Tĩnh về việc phải trả lệ phí từ 40.000 đồng đến 55.000 đồng đối với các loại xe ôtô khi qua cầu Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2.

Người dân treo băng rôn lên ôtô, đồng thời cử người tiếp nhận phản ánh, thu chữ ký của tất cả mọi người.

"Công ty xây dựng công trình Giao thông 4 thu sai của người dân khoản phí trên, gây thiệt hại không nhỏ đến kinh tế giao thương về văn hóa, du lịch, sự phát triển kinh tế của huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Chúng tôi yêu cầu Cienco 4 di dời trạm thu phí Bến Thủy 1 đến đúng nơi cần thu phí hoặc bỏ khoản phí trên", nhóm tài xế viết trong đơn.

Khoảng 10h cùng ngày, 100 tài xế đã lái ôtô dùng tiền lẻ mệnh giá thấp để mua vé trị giá 40.000 đồng một lượt qua cầu Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2. Nhiều tài xế đã chuẩn bị tiền lẻ 200, 500 và 1.000 đồng buộc dây chun lại, hoặc vo tròn rồi bỏ vào túi nylon trước khi đưa cho nhân viên soát vé.

Đơn vị thu phí ở trạm Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 đã tăng cường hàng chục nhân viên ở 6 quầy thu phí cả hai trạm. Nhiều cảnh sát giao thông của công an TP Vinh và huyện Nghi Xuân cũng có mặt phân luồng giao thông.

Dòng xe nối đuôi hàng dài ở khu vực cầu Bến Thủy 2. "Nguyện vọng lâu dài là phải bỏ trạm thu phí, còn trước mắt thì phải bỏ thu phí cho bà con hai đầu cầu và các vùng phụ cận. Bỏ không phải miễn, bởi nếu miễn có nghĩa là có nghĩa vụ trả phí. Chung tôi muốn bỏ thu phí, vì không sử dụng dịch vụ do Ciecon4 cung cấp nên không có lý do gì phải trả", anh Lê Xuân Hải (45, trú huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) nói.

Tới khi thu phí được khoảng 30 ôtô thì dòng xe nối đuôi ùn tắc kéo dài khoảng 2 km. Khi thấy một tài xế đưa bọc tiền lẻ, nhân viên trạm Bến Thủy 1 đã không đếm tiền nữa, đưa thẳng vé cho tài xế.

Đưa tiền lẻ song không được nhận, tài xế bức xúc cầm vé rồi vứt nhiều tờ tiền lẻ xuống đường.

Một số tài xế thay vì đưa cả tập lại đưa lần lượt từng tờ tiền lẻ mệnh giá 200 và 500 đồng cho nhân viên thu phí. Việc này khiến mỗi lượt xe mất 2-3 phút mới qua được trạm.

Khi thấy ùn tắc kéo dài, trạm thu phí Bến Thủy đã không thu phí nữa mà mở barie cho tất cả ôtô đi qua. Đoàn xe của nhóm tài xế sau đó đã đi vòng lại Cầu Bến Thủy 2 rồi trở về, khoảng 12h, tình hình ùn tắc đã hết.

"Mở barie không chỉ giải phóng cho những người đang đi phản đối, mà còn để các xe không tham gia phản đối được di chuyển", ông Nguyễn Tuấn Huỳnh, Tổng giám đốc Công ty Cienco 4, nói và cho hay đơn vị sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý kiến nghị của các tài xế.

Đức Hùng - Hải Bình

Đánh giá phiên bản mới