Thứ tư, 8/11/2017, 14:43 (GMT+7)

'Quái thú' của Tổng thống Mỹ trên đường phố Đà Nẵng

13h30 ngày 8/11, đoàn xe hộ tống Tổng thống Donald Trump đã đến Đà Nẵng và chạy từ sân bay về khách sạn.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tới Đà Nẵng dự Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) vào ngày 10/11, ra Hà Nội thực hiện chuyến thăm chính thức cấp nhà nước trong hai ngày 11-12/11.
Để chuẩn bị cho chuyến thăm của Tổng thống Mỹ, hôm nay, đoàn máy bay "ngựa thồ" đã chuyên chở hai chiếc Cadillac mang biệt danh The Beast (Quái thú) tới Đà Nẵng.

Chiếc "Quái thú" có độ dày vỏ tới hơn 20 cm, cánh cửa nặng ngang cửa máy bay Boeing 757. Cửa kính ôtô dày tới gần 13 cm, cấu thành từ ít nhất 5 lớp để tạo độ hấp thụ lực cho tác động từ bên ngoài. Lốp xe là loại run-flat của Goodyear có kích thước như những lốp xe bus, được gia cố sợi kevlar, giúp xe vẫn chạy được quãng đường nhất định khi bị thủng. Nội thất được cách ly hoàn toàn với bên ngoài để ngăn vũ khí hóa học. Quanh bình xăng có lớp đệm đề phòng va đập, chống cháy nổ.

Trong đoàn xe của Tổng thống Mỹ luôn có hai chiếc "Quái thú". Một trong hai xe chở yếu nhân, chiếc còn lại làm nhiệm vụ nghi binh.

Trên xe có đủ thứ từ hệ thống chữa cháy, bình oxy tới lưu trữ loại máu cùng nhóm với Tổng thống. Súng, lựu đạn và hơi gas đều có để tác chiến.

Đi trước Cadillac One là Chevrolet Suburban, chiếc SUV làm nhiệm vụ tác chiến điện tử, luôn đi trước xe Tổng thống và làm nhiệm vụ "khóa đuôi".

Chiếc Suburban thứ hai đi sau cặp The Beast, thường gọi là Roadrunner, có nhiệm vụ liên kết với vệ tinh về Nhà Trắng, nơi các nhân viên theo dõi sát sao từng diễn biến của Tổng thống Mỹ dù đang công du ở Việt Nam hay bất cứ vị trí nào trên thế giới.

Suburban, mẫu SUV cỡ lớn được các đặc vụ Mỹ tin dùng. Trong đoàn, có một chiếc Suburban chở vũ khí.

Dòng xe bán tải Ford F-serie được cải tiến làm xe chuyên dụng của mật vụ Mỹ.

Đoàn xe Audi của Việt Nam được phân công phục vụ APEC.

Siêu xe Cadillac đến Đà Nẵng
 
 

Đoàn xe trên đường phố Đà Nẵng.

Đức Đồng

Đánh giá phiên bản mới