Thứ hai, 28/8/2017, 14:25 (GMT+7)

Phố hàng rong đầu tiên ở TP HCM hút khách ngày ra mắt

Sau hơn nửa năm chuẩn bị, phố hàng rong đầu tiên của TP HCM trên vỉa hè đường Nguyễn Văn Chiêm tấp nập mua bán trong ngày đầu mở cửa.

Ngày 28/8, UBND quận 1 đã đưa vào hoạt động phố hàng rong trên đường Nguyễn Văn Chiêm nhằm phục vụ nhu cầu ẩm thực đường phố của du khách và người dân.

Phố hàng rong có 40 hộ kinh doanh mở cửa 6 - 9h và 11 - 14h mỗi ngày. Mỗi hộ được buôn bán trong một ca và không phải trả bất kỳ khoản chi phí nào.

Khoảng 100 m chiều dài vỉa hè đường Nguyễn Văn Chiêm có 20 sạp hàng được trang trí đồng bộ, đánh số thứ tự và bày bán sát vạch trắng. Các món ăn được làm tại nhà trước khi mang ra bày trong tủ kiếng.

Các hộ dân kinh doanh tại đây vốn đã bán rong lâu năm trên các tuyến đường quận 1, được chính quyền vận động không buôn bán lấn chiếm vỉa hè. Khi vào phố, họ được phát bảng tên, đồng phục... "Gia đình tôi trước bán nước trên vỉa hè đường Thái Văn Lung từ nhiều năm rồi. Nay vô đây bán thì chấp nhận thời gian đầu ít khách nhưng có chỗ ổn định vẫn tốt hơn", anh Bùi Đức Lợi (31 tuổi) chia sẻ.

Nguyên liệu chế biến thức ăn phải có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả được niêm yết minh bạch. "Chỉ được bán một ca và tạm thời thu nhập chưa bằng trước nhưng thành phố không thu bất cứ khoản phí nào nên cũng đỡ. Từ từ cũng sẽ có khách, ở đây dân văn phòng nhiều mà", bà Kim Loan nói.

Trong ngày đầu tiên khai trương phố hàng rong, hoạt động mua bán diễn ra nhộn nhịp, đặc biệt là vào buổi trưa.

Ở các gian hàng bán đồ ăn trưa đều đông đúc khách, chủ yếu là nhân viên văn phòng ở các công ty gần đó ra mua.

Phố hàng rong này chỉ bán cho khách mang đi chứ không có bàn ghế ăn uống tại chỗ. Ngoài trả trực tiếp bằng tiền mặt còn có thể mua bằng phiếu ăn uống.

"Trước kia tôi phải lấy xe máy chạy đi kiếm chỗ ăn nên không còn thời gian nghỉ trưa. Giờ có phố hàng rong ngay cạnh công ty nên mua đồ ăn tiện, giá rẻ hơn mà cảm thấy an tâm về chất lượng thực phẩm", chị Nguyễn Thị Hương (22 tuổi) cho biết.

Đề án phố hàng rong Khu ẩm thực thí điểm kinh doanh có thời gian được Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải lên kế hoạch từ giữa năm ngoái. Các phố hàng rong sẽ giúp người nghèo có nơi buôn bán hợp pháp trên vỉa hè với nguồn thu nhập ổn định. Dự kiến một tháng sau khi khai trương phố hàng rong Nguyễn Văn Chiêm, quận cũng cho ra mắt khu tương tự ở công viên Bách Tùng Diệp.

Quỳnh Trần

Đánh giá phiên bản mới