Thứ bảy, 22/8/2015, 10:25 (GMT+7)

Phân phối nước đá cạnh miệng cống

Nhiều điểm phân phối nước đá tại TP HCM chọn vỉa hè bẩn thỉu làm nơi cưa đá ra thành viên nhỏ trước khi giao cho các quán giải khát.

Một điểm phân phối nước đá chọn vỉa hè đường Hồng Bàng, quận 5, TP HCM để làm nơi giao dịch. Vị trí này gần với một trạm dừng xe buýt, nơi đêm xuống thường bị những người kém ý thức tè bậy.

Khu vực này ngây ngấy mùi hôi hám, trong khi nước đá được đặt luôn xuống nền gạch của vỉa hè. Công nhân mang ủng bước qua bước lại khối đá để cưa đá ra từng khối nhỏ.

Cũng tại vị trí này, một miệng nước xả nước sinh hoạt của một ngôi nhà phía trong luôn chực chờ xả bẩn.

Các nhân viên phân phối đá dùng dao tách các khối đá lớn rồi ra trước khi cưa chúng thành những viên đá nhỏ. Mọi việc diễn ra trước sự chứng kiến của người đi đường.

Nước đá sau khi được chặt, nằm lăn lóc trên vệ đường bẩn thỉu.

Sau đó được cho vào các bao to.

Rồi chuyển đến các quán nước vỉa hè, quán cà phê, quán ăn bằng xe máy. 

Cuối tháng 7, lấy 22 mẫu nước đá trên thị trường xét nghiệm, cơ quan chức năng ghi nhận 12 mẫu nhiễm vi sinh vật có hại cho sức khỏe.

 

Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm (Sở Y tế TP HCM) cho biết, kết quả xét nghiệm cho thấy Coliform, F. Streptoccoci, hai loại vi sinh vật gây bệnh tiêu chảy có số lượng vượt mức quy định. Ngoài việc nước đá được sản xuất từ nước chưa qua xử lý vi sinh, nguyên nhân khiến nước đá bẩn còn do quá trình bảo quản và vận chuyển.

Mr True

Đánh giá phiên bản mới