Thứ ba, 18/4/2017, 14:26 (GMT+7)

Nước sinh hoạt màu đen, lúc nhúc ký sinh trùng ở chung cư Hà Nội

Nhiều hộ dân ở khu đô thị mới Tứ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) đang sử dụng nguồn nước sinh hoạt có màu vàng hoặc đen với ký sinh trùng bơi loăng quăng.

Nước sinh hoạt đen xì, lúc nhúc ký sinh trùng
 
 

Nhiều hộ dân hai tòa CT15 và CT16 Khu đô thị Hồng Hà Eco City (còn gọi là Khu đô thị mới Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) 8 tháng nay sống chung với tình trạng nước sinh hoạt có màu lạ.

Hiện tại, Khu đô thị Hồng Hà Eco City đã đưa vào sử dụng, vận hành 5 tòa nhà ở xã hội (gồm CT4, CT5, CT6, CT15 và CT16), mỗi tòa nhà đều có hệ thống bể ngầm dưới lòng đất và bể lộ thiên.

Nước sinh hoạt bắt đầu có màu đen từ cuối năm 2016, xảy ra chủ yếu ở hai tòa CT16 và CT15.

Trong khi chờ đợi nguồn nước được cải thiện, nhiều cư dân đã phải đầu tư lắp đặt hệ thống máy lọc nước.

"Thời gian gần đây hiện tượng nước như vậy diễn ra thường xuyên, đặc biệt là tầm 6-7h tối, nước thường xuyên có màu vàng, đôi lúc màu đen. Xả ra chậu cặn đọng nhiều. Gia đình đã lắp hệ thống lọc nước, nhưng nước vào hệ thống luôn bị tắc", anh Phạm Huy Hiệp, tòa CT16, cho biết.

"Quả lọc của gia đình tôi vừa thay được 2 ngày đã chuyển màu, nước từ trong quả lọc đổ ra luôn có loăng quăng và giun bò lồm ngổm", chị Nguyễn Thị Bình Minh ở CT16 bức xúc.

Chậu nước của gia đình chị Bình Minh, nước sau khi lắng để lại lớp cặn đen. "Đêm ngủ vẫn giật mình nghĩ đến con giun nhỏ đậu trên cánh tay khi tắm hồi chiều, rợn hết cả người", chị Minh nói.

Tình trạng nước có màu đen, vàng, đầy loăng quăng, giun diễn ra thường xuyên hơn vào những ngày gần đây.

Hàng ngày trước khi đi làm nhiều gia đình phải xả nước ra các chậu, sau đó chiều về lọc vỏ lắng cặn để lấy nước sinh hoạt. Ông Nguyễn Xuân Đức, Phó giám đốc Công ty CP Tứ Hiệp Hồng Hà Dầu khí, đại diện ban quản lý tòa nhà, cho biết: "Có thể nước kết tủa do thời tiết, nhiệt độ hoặc phao xuống thấp, nước tự động được xả vào khuấy đục nước tầng thấp. Một số nhà đầu tiên dùng sẽ bị hiện tượng nước như trên. Hiện phía cơ quan chức năng đã vào cuộc để giải quyết triệt để tình trạng trên".

Ngọc Thành

Đánh giá phiên bản mới