Thứ sáu, 9/3/2018, 00:02 (GMT+7)

Nữ thủy thủ trên tàu Hải quân Mỹ đến Đà Nẵng

Dù mặc quân phục hay đồng phục đi hoạt động cộng đồng, các nữ thủy thủ trên tàu sân bay USS Carl Vinson luôn nở nụ cười.

Trong chuyến thăm hữu nghị Đà Nẵng từ ngày 5 đến 9/3, tàu sân bay USS Carl Vinson mang theo 6000 thủy thủ, trong đó có 800 phụ nữ. Họ tham gia mọi hoạt động từ chiến đấu đến nấu nướng trên tàu.

Hộ tống tàu sân bay có tàu khu trục USS Wayne E. Meyer (DDG-108) và Tàu tuần dương USS Lake Champlain (CG 57) đậu ở cảng Tiên Sa. Nữ thủy thủ tranh thủ nghe nhạc trong giờ giải lao.

Dẫn báo giới lên tham quan hai tàu hộ tống, nữ lính hải quân Mỹ luôn nở nụ cười tươi, giải đáp hầu hết các thắc mắc của đoàn.

Nụ cười thân thiện của nữ thủy thủ khi chào đón đoàn thủy đến thăm USS Lake Champlain (CG 57).

Sau hai ngày đến Đà Nẵng, các thủy thủ tàu sân bay USS Carl Vinson của Hải quân Mỹ đã đến thăm, vui chơi và chăm sóc trẻ em mồ côi, nhiễm chất độc da cam Đà Nẵng.

Họ học cách làm hương và hoa giấy của các nạn nhân chất độc da cam. "Công việc này giúp chúng tôi có thêm thu nhập", một nạn nhân da cam nói. Nữ thủy thủ đáp lại bằng cái nắm tay thật chặt.

Các nữ thủy thủ không mất nhiều thời gian để làm quen các em nhỏ, nhờ nụ cười và sự cởi mở, thân thiện. 

Nữ thủy thủ hướng dẫn cho một trẻ bị chất độc da cam chụp ảnh.

Đoàn thủy thủ cũng đến thăm Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi TP Đà Nẵng. Trong hai giờ lưu lại họ vui chơi với em bé.

Người lính nữ âu yếm một trẻ bị khuyết tật. Nhiều em bé mồ côi đã ngủ ngay trên tay các thủy thủ.

Thủy thủ Emily Kershaw và ban nhạc Hạm đội 7 (Hải quân Mỹ) để lại ấn tượng cho người dân Đà Nẵng. Chị tham gia nhiều đêm biểu diễn, trong đó hát "Nối vòng tay lớn" của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Đến Đà Nẵng, ngoài các hoạt động theo chương trình chuyến thăm hữu nghị, họ còn tranh thủ thời gian đi tham quan các danh thắng. 3.000 thủy thủ trên tàu sân bay Mỹ được phép ở lại trên bờ. Đêm qua sóng lớn, nhiều thủy thủ bị mắc kẹt không về lại được tàu. Họ được lệnh phải về tàu vào 15h chiều 8/3 để đảm bảo quân số rời Đà Nẵng vào 9/3.

Đắc Thành -  Nguyễn Đông

Đắc Thành

Đánh giá phiên bản mới