Thứ bảy, 24/10/2015, 14:30 (GMT+7)

Người Sài Gòn sống chung với ngập suốt tháng

Hàng trăm nhà dân ở khu phố 6 (phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP HCM) chìm trong nước suốt tháng nay khiến cuộc sống đảo lộn.

Một tháng nay hàng trăm hộ dân ở Khu phố 6 (phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP HCM) phải sống chung với nước ngập. Nước chưa kịp rút, cơn mưa lớn đêm 23/10 khiến khu vực này càng ngập sâu.

Người dân cho biết, chỉ sau một cơn mưa các con hẻm ở đây ngập cả tuần nước mới rút cạn. Muốn đi ra khỏi nhà nhiều người phải lội bì bõm qua con hẻm ngập nước, bốc mùi hôi thối. 

Chị Trần Ngọc Liên (39 tuổi) đang gia cố bờ kè ở cửa cổng. "Kè như thế này cũng không giải quyết được, mưa lớn tối qua nước vẫn tràn vào. Sống chung với nước cả tháng nay, sinh hoạt gia đình đảo lộn hết, cực lắm rồi", chị Liên than thở.

Ở những nhà thấp, nước ngập luôn cả nhà vệ sinh, bếp. "Muốn nấu ăn cũng không được, cả nhà tôi đi ăn tiệm cả tuần nay rồi", anh Hải cho biết.

 

Giường ngủ cũng được kê giữa bốn bề là nước. "Xài một thời gian ngắn các loại nội thất trong nhà phải đem đi bỏ vì mục chân, không thể đứng được. Nước ngập nên muỗi cũng nhiều hơn", Thắng, sinh viên năm 2, cho biết.

Nhiều người lội nước chơi bi da. "Quê tôi ở Đồng Tháp, mùa nước nổi nó cũng giống như thế này thôi, tụi tui chơi bình thường", anh Thanh, 34 tuổi, cười nói.

Còn người đàn ông này canh nguyên đêm để bơm nước. "Nhà nào có tiền xây lên cao thì nhà thấp hơn chịu trận. Mấy năm trước tôi không bị ngập, nhưng giờ thì nước lênh láng", anh này nói.

Người phụ nữ buộc lại thùng rác trước nhà để khỏi trôi đi. "Tình trạng như vậy suốt ngày đâu làm được gì. Mưa xuống là ngập. Tối không có chỗ ngủ luôn", chị này cho biết.

 Anh Phạm Vũ Hoàng (41 tuổi) khoe bắt được con lươn trước sân nhà.

Theo ông Nguyễn Công Chức (60 tuổi), nguyên tổ trưởng ở Khu phố 6, nước ngập là do người dân xây nhà làm lấp đường cống cộng với nước từ quốc lộ 13 không thoát kịp tràn vào các con đường trũng. "Lúc tôi làm tổ trưởng, nghe bà con phản ánh nhưng không làm được gì, chịu không nổi tôi xin nghỉ luôn", ông Chức cho hay.

Ngoài Thủ Đức, cơn mưa chiều 23/10, nhiều tuyến đường khác ở các quận 6, Bình Tân... cũng bị ngập sâu. Ôtô ngập tới nấp capô.

Hàng trăm xe chết máy trên đường Phan Anh (quận Bình Tân). Người dân vất vả vượt qua dòng nước ngập

Hải Hiếu

Đánh giá phiên bản mới