Thứ ba, 31/7/2018, 00:00 (GMT+7)

Người Sài Gòn đổ xô chụp ảnh với tòa nhà cao nhất Việt Nam

Mới chỉ vận hành trung tâm thương mại nhưng tòa nhà Landmark 81 cao gần 500 m đã thu hút hàng nghìn người tham quan, mua sắm mỗi ngày.

Dự án tòa tháp Landmark 81 (quận Bình Thạnh, TP HCM) khởi công tháng 12/2014. Landmark 81 có độ cao hơn 460 m, gồm 81 tầng, ngay bên bờ sông Sài Gòn, là tòa nhà cao nhất Việt Nam và trong top 20 thế giới.

Tháng 1/2019, toàn bộ tòa nhà Landmark 81 mới đưa vào vận hành. Tuy nhiên, hôm 26/7, chủ đầu tư đã đưa khu thương mại với 5 tầng nổi và một tầng hầm thuộc khối đế tòa nhà vào khai thác.

Hiện nhiều du khách, người dân hàng ngày đổ xô đến lưu lại hình ảnh với tòa nhà cao nhất Việt Nam.

Hào hứng chụp ảnh với tòa tháp cao gần 500 m nhất là các bạn trẻ.

Hầu như góc nào cũng có thể tạo kiểu dáng với công trình này. Tuy nhiên, để có góc đẹp, nhiều bạn phải ra công viên cách tòa nhà khoảng 300 m.

"Mình ở gần đây nên chứng kiến tòa nhà từ những ngày mới thi công cho đến bây giờ. Khi công trình này gần xong mình mới biết là cao nhất cả nước, trong hàng top của thế giới và do chính người Việt Nam xây dựng", Thùy Vân (25 tuổi) nói.

Nhưng khu vực khác như khuôn viên, công viên ven bờ sông, khu chung cư ở quanh Landmark 81 cũng được nhiều người tham quan, chụp hình.

Bên trong tòa nhà là trung tâm thương mại rộng hơn 50.000 m2, được bố trí trong 6 tầng từ B1 tới tầng 5 của Landmark 81.

Sau khi khai trương, mỗi ngày đều có rất đông người dân tới tham quan, đa số muốn tìm hiểu không gian bên trong tòa nhà cao nhất Việt Nam. Các thang máy, hành lang đều đông đúc người từ sáng đến tối. 

Phần lớn diện tích trung tâm thương mại là không gian bày bán thời trang, nhà hàng ẩm thực. Không phải ngày cuối tuần nhưng vẫn đông người dẫn theo con nhỏ tham quan.

Sau khi tham quan một vòng trung tâm thương mại, vợ chồng ông Phát (83 tuổi, quận 3) thay phiên chụp ảnh cho nhau. "Tôi nghe con cháu nói có tòa nhà cao nhất cả nước nên ghé xem. Bên trong trung tâm thương mại rộng lớn, thiết kế trẻ trung, bán đủ thứ đồ và đông người quá", cụ ông chia sẻ.

Đến chiều tối, tòa nhà Landmark 81 bắt đầu lên đèn, thay đổi màu sắc liên tục.

Tòa nhà có tổng diện tích sàn xây dựng 141.000 m2, 90.000 m2 diện tích hầm, móng sâu 75 m, sử dụng hơn 100.000 m3 bêtông, 80.000 tấn thép.

Khi vận hành, tòa nhà là công trình phức hợp bao gồm các không gian chức năng như khách sạn, căn hộ dịch vụ, căn hộ thương mại Officetel, trung tâm mua sắm và các nhà hàng, bar, tầng quan sát...

Công trình có hơn 2.000 công nhân, kỹ sư, chuyên gia làm việc ba ca liên tục. Hiện các công nhân vẫn hoàn thiện các hạng mục còn lại.

Quỳnh Trần

Đánh giá phiên bản mới