Thứ năm, 7/6/2018, 00:07 (GMT+7)

Người dân Quảng Ninh đổ đến bãi tắm tự phát giải nhiệt

Nắng nóng, hàng nghìn người dân đến tắm tại bãi tự phát bất chấp hàng loạt biển cảnh báo nguy hiểm.

Những ngày đầu tháng 6, trời nắng nóng, hàng nghìn người dân TP Hạ Long (Quảng Ninh) đổ về các bãi tắm tự phát dọc đường bao biển để giải nhiệt.

Đường bao biển nhìn ra vịnh Hạ Long kéo dài gần 10km từ phường Yết Kiêu đến phường Hồng Hà có khoảng 10 bãi tắm tự phát. Những khu vực này đều có biển báo nguy hiểm cấm tắm, tuy nhiên người dân vẫn bấp chấp nguy hiểm.

Thời điểm người dân đổ về tắm đông nhất từ 16h cho đến tối. Một điểm tắm tự phát tại hòn Cặp Bè thuộc phường Bạch Đằng. Khu vực này nước sâu, chảy xiết, dưới đáy là đá gồ ghề, có nhiều mảnh hà sắc nhọn.

Một điểm tắm tự phát tại cầu Bài Thơ, phường Hồng Gai. Nhiều người bất chấp nguy hiểm bơi sang những hòn núi đối diện cách xa hàng trăm mét rồi bơi trở lại.

Nước sâu nhưng nhiều người không mang theo áo phao khi tắm.

Nhiều trẻ nhỏ được người lớn cho đi tắm cùng.

Một số khác được người lớn cho tập bơi ở những chỗ nước sâu.

Người đàn ông hơn 60 tuổi khi tắm buộc theo miếng xốp vào người.

Một điểm tắm thuộc phường Hồng Hải, TP Hạ Long, cũng được cắm biển báo nguy hiểm. “Những ngày nóng bức, cứ chiều đi làm về tôi cùng gia đình lại ra đây tắm. Do bên khu vực Hòn Gai không có bãi tắm chính thức nào nên buộc phải ra những chỗ này. Những chỗ được cấp phép thì cách xa gần chục cây và phải đi qua cầu Bãi Cháy”, chị Tuyết phường Hồng Hải nói.

Theo thống kê của TP Hạ Long, hiện trên địa bàn thành phố chỉ có ba bãi tắm được cấp phép gồm: bãi tắm du lịch công viên Đại Dương, bãi tắm du lịch Tuần Châu và bãi tắm du lịch Marine Plaza. Tuy nhiên cả ba bãi tắm này đều nằm bên khu du lịch Bãi Cháy, còn phía Hòn Gai không có bãi nào.

Một bãi tắm tự phát tại khu vực bến phà cũ lượng người đổ về rất đông mặc cho trời đã tắt nắng. Khu vực này có dòng nước chảy xiết, mực nước sâu, nhiều tàu lớn qua lại ra vào Cảng Cái Lân, nhưng nhiều người vẫn bấp chấp nguy hiểm bơi ra xa.

Minh Cương

Đánh giá phiên bản mới