Thứ năm, 23/4/2015, 15:06 (GMT+7)

Hành trình chuyển giới của bé gái 5 tuổi

Thấy con gái thích mặc đồ của bé trai và thích trở thành nam giới từ khi còn nhỏ, bố mẹ Mia đã quyết định chuyển giới cho con.

Bé Jacob Lemay (ở Massachusetts, Mỹ) sinh năm 2010, giới tính nữ. Ban đầu, bé được bố mẹ đặt tên là Mia. Tuy nhiên, anh Joe và chị Mimi, cha mẹ của bé sớm nhận ra sự khác biệt trong giới tính của con gái mình.

Gia đình anh Joe có 3 người con, trên Mia còn 2 người chị gái. Người cha cho biết, con mình luôn luôn cảm thấy không thoải mái với giới tính bẩm sinh.

Cô bé không thích mặc quần áo con gái, có ngày thay tới 12 bộ và chỉ thực sự hài lòng trong chiếc áo len dành cho bé trai. Mia thích nó tới nỗi mặc liền trong 6 tháng.

Ngoài chuyện mặc quần áo, Mia còn có các dấu hiệu lạ, từ việc muốn cắt tóc kiểu con trai đến không bao giờ hòa hợp với trẻ khác và thậm chí có lúc thốt lên câu hỏi: "Tại sao Chúa lại tạo ra con thế này?". Ngay từ nhỏ, cô bé cũng có sự khác biệt khá lớn với những người chị gái của mình.

Càng lớn, mong muốn làm con trai của Mia càng mạnh mẽ. Chị Mimi, mẹ cô bé nói: "Khi ở nhà, Mia muốn chúng tôi cư xử với nó như một bé trai. Nhiều người cho rằng tôi nên chuyển giới cho con gái nhưng quả thực tôi vẫn hy vọng, ý nghĩ trở thành con trai của Mia chỉ là tạm thời".

Cha và mẹ của Mia quyết định thăm dò ý kiến của con về việc chuyển giới sau khi thấy niềm hạnh phúc của cô bé khi được hóa trang thành hoàng tử trong chuyến đi tới công viên Disney.

Hai người cho Mia xem một video về một cậu bé chuyển giới tên là Ryland Whittington và hỏi liệu bé có muốn giống với Ryland không. Với vẻ mặt đau khổ, Jacob nói với bố mẹ: "Con không thể, con phải là Mia ở trường. Con có thể làm điều con muốn ở nhà nhưng phải là Mia ở trường". Tuy nhiên, bố Joe giải thích rằng cậu bé có thể chuyển trường và bắt đầu lại từ đầu là một bé trai, cô bé nói: "Đó là điều con muốn. Con muốn lúc nào cũng là con trai, tên là Jacob".

Sau khi hỏi ý kiến một số bác sĩ và tham khảo thông tin trên mạng, vợ chồng chị quyết định chuyển giới cho con vào mùa hè năm ngoái.

Mimi và Joe cắt tóc ngắn cho Jacob, thay đổi toàn bộ tủ quần áo của con và đề nghị bạn bè, người thân gọi bé là Jacob, "cậu bé" thay vì "cô bé" như trước đây.

Cả gia đình Jacob trong lễ phục sinh mới đây. Jacob rạng rỡ trong bộ đồ nam sinh bên 2 chị gái và bố mẹ.

Jacob chuyển đến ngôi trường mới, nơi không trẻ nào biết cậu bé trước đây là cô nhóc Mia.

Nhiều bác sĩ, những chuyên gia từng làm việc với trẻ chuyển giới, tin rằng đó là một quyết định đúng với những trẻ ngay từ rất nhỏ đã thể hiện sự kiên định và niềm tin xuyên suốt về định dạng giới của mình.

Đánh giá phiên bản mới