Chủ nhật, 13/8/2017, 09:03 (GMT+7)

Đường làng ở Hà Nội ngập màu sắc tranh bích họa

Con đường bích họa dài 200m trở thành điểm nhấn của làng Đông Khê (huyện Đan Phượng, Hà Nội).

Chạy dọc trên con đường chính dẫn vào làng Đông Khê là những bức tường được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Đan Phượng vẽ bích họa đủ màu sắc.

Đầu hè năm 2017, các đoàn viên của xã có ý tưởng thay đổi cảnh quan đường làng ngõ xóm và được các cấp chính quyền cùng nhân dân ủng hộ nhiệt tình.

Chỉ trong vòng 20 ngày, đoạn đường dài 200 với hai bên tường bao quanh đã được bao phủ bằng những bức tranh sinh động.

“Trước đây bờ tường mọc đầy rêu mốc bẩn, giờ nó sạch sẽ không có tờ rơi, quảng cáo”, chị Phạm Thị Hường, người thôn Đông Khê, chia sẻ.

Trong quá trình triển khai, nhiều bạn trẻ của địa phương đang học các trường hội họa trở về phụ giúp Đoàn thanh niên, các hộ dân xung quanh cũng giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần.

Trên các bờ tường là những thông điệp như: “Chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Vì môi trường xanh - sạch - đẹp”…

Những ngôi nhà vì thế mà khang trang hơn, những bức tường đầy rong rêu được thay thế bằng những bức tranh với đủ chủ đề.

Xã Đan Phượng đang triển khai đồng loạt nhiều hạng mục để cải tạo cảnh quan môi trường nhằm sớm đưa xã đạt chuẩn Nông thôn mới.

Từ ngày con đường bích họa hoàn thành, nơi đây trở thành địa điểm “check in” của các bạn trẻ trong và ngoài địa phương.

Các bạn nhỏ tạo dáng tinh nghịch trước những tấm bích họa.

“Đây là một trong số những hạng mục của xã để thay đổi cảnh quan nông thôn, Đoàn Thanh niên xã còn đang tích cực triển khai hạng mục “đường hoa”. Hiện tại đã có hai tuyến đường được trang trí chậu hoa bắt mắt”, anh Nguyễn Hữu Sinh (Bí thư Đoàn xã Đan Phượng) cho biết.

Gia Chính

Đánh giá phiên bản mới