Chủ nhật, 10/5/2015, 15:37 (GMT+7)

Chó nghìn đô dạo quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ

Hàng chục chú chó to lớn giống Alaska, Husky, Samoyed... xuất hiện ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, Sài Gòn tối cuối tuần gây sự chú ý.

Ngày cuối tuần, cả chục nghìn người Sài Gòn đến quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ vui chơi. Làn đường hai bên cũng được cấm xe để phục vụ người dân. Ngoài ăn uống, chụp ảnh, trò chuyện... việc những chú chó bất ngờ xuất hiện trên phố đi bộ khiến hàng trăm người Sài Gòn thích thú.

Theo Phong, chủ của một chú chó Alaska, thì "Hội những người yêu chó kéo xe" ở TP HCM tổ chức họp nhóm tại ngay phố đi bộ trong ngày cuối tuần. "Tụi mình mang chó ra đây để những người yêu giống Alaska này gặp nhau đồng thời các thú cưng cũng có thêm bạn mới", anh này chia sẻ.

Nhiều lần đến phố đi bộ nhưng lần đầu tiên Lê (sinh viên tại quận 3) thấy nhiều chú chó to như vậy. "Rất lạ khi phố đi bộ giờ có thêm những chú chó đến vui chơi, mình yêu động vật nữa nên cứ xoắn xít chúng vuốt ve, chụp ảnh", Lê cười nói. 

Ngoài giống Alaska, nhiều bạn trẻ còn mang đến các chú chó giống Husky, Samoyed... Giá mỗi chú chó này trên thị trường dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng tùy giống và độ lớn nhỏ.

Nhiều người thích thú quây tròn đàn chó lại để xem, chụp ảnh.

"Mấy chú chó Alaska trông to lớn nhưng lành tính, lúc đầu mình sợ nhưng khi tiến lại vút v,e chụp hình nó tỏ ra thân thiện lắm", Mỹ Loan, một sinh viên ở Gò Vấp cho biết.

Một chú chó Alaska được chủ cho uống nước "giải nhiệt" ngay trên phố đi bộ.

Chất thải của chó được các chủ nhân dọn ngay bằng bọc nilon để tránh gây ảnh hưởng đến người khác.

Cũng trong tối 9/5, một nhân viên trung tâm điều khiển nhạc nước cho biết, đài phun không hoạt động vì đang bị sự cố. Theo kế hoạch của Sở GTVT TP HCM, đài phun nước cách 2 tiếng sẽ hoạt động một lần trong vòng 15 phút, riêng về đêm cách 1 tiếng sẽ phun một lần 15 phút. Vào hai ngày cuối tuần, thành phố sẽ cấm xe lưu thông vào 2 làn đường bên cạnh phố đi bộ để phục vụ khách đến vui chơi. 

Duy Trần

Đánh giá phiên bản mới