Thứ ba, 25/9/2018, 00:12 (GMT+7)

Cầu treo mục nát ở Nghệ An đe dọa người đi đường

Ván cầu mục nát, lan can rơi rụng, đinh vít bật tung..., khiến nhiều người lo sợ mỗi khi chạy xe qua cây cầu nối Nghĩa Bình - Nghĩa Đồng (huyện Tân Kỳ).

Cầu treo Đò Rô dài hơn 194 m, bắc qua sông Hiếu nối hai xã Nghĩa Bình và Nghĩa Đồng (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) đưa vào sử dụng từ năm 2010. Hiện nay nhiều người đi qua cầu đều chung cảm giác rùng mình bởi tình trạng cầu bị xuống cấp trầm trọng như lan can bằng thanh sắt bên thành cầu bị mất (vòng tròn đỏ).

Mặt cầu được dùng gỗ để lát, song hiện nay nhiều chỗ đã mục nát.

Ván trên mặt cầu nhiều tấm không còn, lộ khung sắt.

Nẹp sắt (vòng tròn đỏ) bung bật tạo thành những cái bẫy sắc như dao trên mặt cầu.

Lan can xô lệch.

Ván cầu sắp tuột xuống lòng sông. Chiều cao từ mặt cầu xuống mặt nước hơn 10 m.

Hàng nghìn đinh vít bật bung hoặc không còn tác dụng.

Có điểm được cơ quan chức năng vá tạm bằng cách đắp một miếng gỗ khác chủng loại.

"Tôi làm nghề buôn bán nên hầu như ngày nào cũng qua lại cầu bằng xe máy vài lần. Mỗi khi lái xe lên mặt cầu là lại rùng mình vì mặt cầu rung bần bật, lo ván cầu gãy lúc nào không hay", một người dân địa phương nói.

Cầu treo Đò Rô mỗi ngày có hàng nghìn lượt người tham gia giao thông qua lại chủ yếu là xe máy và xe đạp. Cầu rộng 2m, cấm các loại xe có trọng tải trên 2,5 tấn.

Cán bộ Phòng kinh tế hạ tầng UBND huyện Tân Kỳ thừa nhận mặt cầu ngày một xuống cấp và gây khó khăn, nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Huyện đã đề xuất UBND tỉnh đầu tư sửa chữa cầu để đảm bảo an toàn giao thông, tuy nhiên đến nay cầu vẫn chưa được sửa chữa. Trước đó, năm 2017 do cầu xuống cấp nên huyện đã bỏ 20 triệu đồng để vá víu tạm thời.

Nguyễn Hải

Đánh giá phiên bản mới