Thứ năm, 10/9/2015, 09:56 (GMT+7)

Bé trai bị đâm xuyên sọ bụ bẫm trong ngày tái khám

Kết quả thăm khám sáng 10/9 cho thấy, não của bé Phát hoàn toàn hồi phục, các chức năng hô hấp, tim mạch hoạt động tốt.

Hai tuần sau khi xuất viện, sáng 10/9, bé Dương Minh Phát được bố mẹ đưa từ Vĩnh Long về Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) tái khám. 

Bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh  cho biết, bé phát triển tốt, tăng chiều cao, cân nặng ngoài dự kiến. Bé dài 55 cm, nặng 4,2, vòng đầu 38 cm tất cả các chỉ phát triển như trẻ bình thường.

 

Trước đây bé chảy nước mắt sống thì nay đã hết chảy. Chỉ xương sọ hơi biến dạng tuy nhiên hình dáng của phần sọ sẽ bình thường sau một thời gian nữa.
 

Sau hơn 10 phút kiểm tra, bác sĩ Nguyễn Hữu Chí, trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh cho biết, điện não không có sóng bất thường. Nếu không có gì bất thường thì khi bé 3 tháng tuổi sẽ trở lại tái khám. Mục tiêu cổ giữ vững, cột sống vững.

Bé phản ứng với tác động bên ngoài rất tốt. Bé được hướng dẫn chăm sóc rốn và tập vật lý trị liệu. Mẹ Phát cho biết từ ngày xuất viện bé bú khỏe, ngủ ngoan. Thích xem tivi và hay cười khi được trêu chọc.

 

Theo các bác sĩ, việc bé phản ứng tốt là điều đáng mừng, cho thấy não đã hoàn toàn bình phục. "Não bé hồi phục ngoạn mục ngoài sức tưởng tượng", các bác sĩ vui mừng nói.
 

Các bác sĩ vui mừng trước kết quả chẩn đoán. Mẹ lo bé ngủ nhiều tuy nhiên theo các bác sĩ, việc ngủ nhiều ở độ tuổi này là hoàn toàn bình thường.

Bệnh nhi 11 ngày tuổi con của chị Võ Thị Hồng Duyên (32 tuổi) ở Vĩnh Long nhập viện sáng ngày 8/8 trong tình trạng con dao cắm lút cán vào trán. Gia đình cho biết, bé đang điều trị nội trú tại khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long thì bị một người phụ nữ lạ mặt trà trộn vào đâm. Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã phẫu thuật lấy con dao ra khỏi não của bé thành công. Phần cắm vào não đi từ hốc mắt trái, xuyên lên não phải ước tính khoảng 11 cm. Bé xuất viện khỏe mạnh ngày 28/8.

Thiên Chương

Đánh giá phiên bản mới