Thứ sáu, 20/2/2015, 08:13 (GMT+7)

'Bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ' kháu khỉnh đón Tết đầu tiên

Gần 4 tháng sau khi được các bác sĩ cứu sống, bé Nguyễn Quốc Huy đón cái Tết đầu tiên của đời mình trong sự quan tâm của những người yêu thương.

Căn nhà tại ấp Kênh Đào, xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang từ những ngày giáp tết đã nhộn nhịp hàng xóm và những nhà hảo tâm từ các nơi ghé về thăm bé Huy và gia đình bé. Cu cậu phải thường xuyên thay đồ mới để "đón khách".

Cô chị gái lúc nào cũng quấn quýt bên cạnh cậu em trai. Cu cậu không sợ khách lạ mà ngược lại còn tỏ ra thân thiện.

Rất thích được tắm mát. 

Tỏ ra thích thú khi được bà Ngoại thay quần áo mới.

Chơi đùa cùng chị gái. Cô chị lúc nào cũng ở  cạnh cậu em trai, cả lúc thức lẫn khi ngủ.

Được sum họp cùng ông bà trong ngày tết. Anh chị họ của Huy có dịp vây lấy cậu em nhỏ đáng yêu. 

Bà Huy cho biết bé bú khỏe, mỗi ngày bú được 6 bình, mỗi bình 80 ml.

"Trời thương, Huy rất dễ nuôi, bú khỏe, ngủ ngoan và ít quấy khóc", bà ngoại của Huy nói.

Mỗi lần được người lớn tặng phong bao lì xì, Huy cầm chặt trong tay, miệng thi thoảng nở nụ cười.

Tết đầu tiên của Huy, nhìn cháu khỏe mạnh cả nhà đều vui nhưng không khỏi xót xa bởi đây cũng là năm đầu tiên cả nhà đoàn viên mà thiếu Ngọc (mẹ của bé), người đã qua đời trong tai nạn hồi cuối tháng 10. Chân tật nguyền, ôm con trong lòng, anh Nguyễn Văn Nam rươm rướm lệ khi nhắc đến vợ.

Hiện sống cùng gia đình bên vợ, Nam cho biết anh đã dùng tiền của các nhà hảo tâm mua được 3 hecta ruộng. "Tôi sẽ cố gắng làm lụng để nuôi con nên người", người cha nói.

Ngày 25/10, anh Nguyễn Văn Nam ở xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn (An Giang) chở vợ Nguyễn Thị Kim Ngọc bằng xe máy đến bệnh viện sinh. Trên đường đi, xe của anh Nam va quẹt với ôtô bồn đi cùng chiều, chị Ngọc bị xe bồn cán tử vong tại chỗ, thai nhi văng ra ngoài, bé sau đó được đưa đến bệnh viện địa phương sơ cứu trước khi chuyển về TP HCM.

Dưới sự chăm sóc và điều trị tận tình của các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1, sau gần 3 tuần nằm viện, bệnh nhi được cho là "thoát chết kỳ diệu" xuất viện. Đây cũng là ca tai nạn trẻ sơ sinh hy hữu nhất mà Bệnh viện Nhi Đồng 1 từng tiếp nhận. 

Thiên Chương

Đánh giá phiên bản mới