Thứ ba, 9/2/2016, 08:40 (GMT+7)

Bé bị đâm xuyên sọ tươi tắn đón Tết đầu tiên

Bú khỏe, không còn bị sốt, bé Dương Minh Phát luôn miệng tươi cười khi có khách đến chúc Tết.

Bình phục nhanh sau khi bị phẫu thuật lần thứ 3 để điều trị biến chứng não bị ứ dịch, Dương Minh Phát được các bác sĩ cho xuất viện về quê ăn Tết.

Xuất viện lần này, thay vì phải ở mái chòi cũ lợp mái tôn dựng tạm bợ bằng tre nứa, Phát được bố chào đón căn nhà mới. Đây cũng là cái Tết đầu tiên gia đình Phát được sống trong tổ ấm tử tế không bị gió lùa.

Bị người tâm thần dùng dao đâm xuyên sọ khi 11 ngày tuổi, đến nay, Phát đã được gần 7 tháng tuổi, cậu bé trải qua 3 lần phẫu thuật sinh tử.

Được sống trong ngôi nhà đẹp cùng bố mẹ, Phát tỏ ra thích thú, cu cậu luôn tươi cười khi có khách đến nhà chúc Tết.

"Xuất viện lần này, sức khỏe của Phát tốt hơn mấy lần trước. Vừa về đến nhà thằng bé đã biết lật", chị Võ Thị Hồng Duyên mẹ của bé cho biết.

Tuy nhiên Phát vẫn phải được theo dõi và thường xuyên đo vòng đầu để đề phòng biến chứng não bị ứ dịch quay trở lại.

So với những trẻ khác, cân nặng, chiều cao và mức độ triển về tư duy của bé hoàn toàn bình thường.

"Có những lúc vợ chồng tôi nghĩ rằng năm nay chắc phải đón Tết trong bệnh viện, nhưng không ngờ thằng bé lại bình phục rất nhanh sau mổ", anh Dương Minh Tiền, bố của bé nói.

Cu cậu tươi tắn khi được mẹ mặc quần áo trước khi sang thăm chúc Tết ông bà.

Bố của Phát tâm sự, đây là cái Tết vui nhất của đời anh bởi ngoài việc Phát khỏe mạnh, từ số tiền các nhà hảo tâm giúp đỡ, vợ chồng anh còn có được nơi ăn chốn ở đàng hoàng.

"Hy vọng từ Tết này trở đi, con trai tôi tai qua nạn khỏi. Nhân dịp xuân về, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn và lời chúc đến các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 cùng những người đã giúp đỡ gia đình tôi trong suốt thời gian qua", người bố nói.

Thiên Chương

Đánh giá phiên bản mới