Thứ sáu, 3/11/2017, 01:00 (GMT+7)

Bé bị đâm xuyên sọ bụ bẫm tuổi lên 2

Chân trái hơi yếu do di chứng, tuy nhiên bé Phát vẫn khỏe mạnh sau hơn 2 năm bị đâm xuyên não.

Dương Minh Phát vừa đón sinh nhật lần thứ hai tại quê nhà ở An Giang, nơi cậu bé chào đời và chỉ vài ngày sau đó thì bị kẻ tâm thần dùng dao đâm xuyên sọ.

Hơn 2 năm trôi qua, ngoài những lúc cảm ho sổ mũi thông thường, Phát còn phải đối diện với nhiều lần bị sốt do biến chứng.

Tuy nhiên cậu bé vẫn khỏe mạnh, tươi tắn.

Tuy nhiên tổn thương ở não khiến Phát chậm phát triển hơn những trẻ khác. Các bác sĩ phải cho Phát mang nẹp để tập đi.

Yếu một bên người nhưng Phát luôn tươi vui, ít khóc nhè.

Mẹ bé cho hay Phát ăn uống tốt, rất hiếu động, thích xem tivi. Phát suốt ngày quấn quýt với mẹ, có lúc ra vườn cho bò ăn cỏ, khi theo mẹ vào bếp.

Cu cậu bám lấy bố những khi bố đi làm về. 

Hiện Phát nặng gần 15 kg. Mỗi ngày bé ăn đủ ba bữa cơm, thích uống nước dừa và nước ngọt. Cu cậu đặc biệt thích chiếc ghế đá trước hiên nhà.

Trán cậu bé còn in hằn dấu vết của ca mổ cấp cứu. Từ đây đến cuối năm, Phát còn một lần tái khám để được các bác sĩ đánh giá lại thể trạng. Bé phải được theo dõi đến hết 3 tuổi.

Trong lần tái khám mới nhất, các bác sĩ cho hay nếu Phát tập luyện thường xuyên sẽ cải thiện được những di chứng khiến nửa người bên trái yếu hơn.

Từ đây đến cuối năm, Phát còn một lần tái khám để được các bác sĩ đánh giá lại thể trạng. Bé phải được theo dõi đến hết 3 tuổi.

Ngày 8/8/2015, Dương Minh Phát bị một phụ nữ tâm thần đâm dao xuyên sọ khi mới 11 ngày tuổi. Ca mổ kỳ tích đã giữ được tính mạng cho cậu bé, nhưng để lại nhiều di chứng.

Bé bị đâm xuyên sọ tập đi
 
 

Bé Phát tập đi tập nói

Thiên Chương

Đánh giá phiên bản mới