Thứ hai, 4/10/2021, 13:11 (GMT+7)

Phố đi bộ Nguyễn Huệ cuối tuần 'bình thường mới'

TP HCMNhiều gia đình, bạn trẻ đi dạo trên phố đi bộ Nguyễn Huệ ngay sau khi thành phố nới lỏng giãn cách.

Sài Gòn nới lỏng giãn cách xã hội từ 1/10, dây phong tỏa ở phố đi bộ Nguyễn Huệ - một trong những điểm du lịch hot - cũng được gỡ bỏ. Trưa cuối tuần, khu phố này vẫn vắng do thời tiết khá nóng, nhiều người ngại ra đường.

Buổi tối trời mát mẻ, lượng người đổ ra đường đông hơn dù không kẹt xe như thời chưa có dịch Covid-19.

Đến phố đi bộ sau nhiều tháng ở nhà, không ít người cảm thấy mới mẻ khi lô cốt ngay đường Lê Lợi, đoạn trước khách sạn Rex, vừa được gỡ bỏ, thông đến nhà hát Thành phố, khung cảnh càng thoáng đãng.

Hàng quán chưa được bán ăn tại chỗ nên nhiều bạn trẻ mua đồ ăn nhẹ, nước uống trong các tiệm trên phố đi bộ rồi ra đây ngồi.

Tối chủ nhật, nhiều gia đình đưa con nhỏ ra đây chơi, ai cũng đeo khẩu trang. Một số người cẩn thận cầm theo bình xịt khuẩn, nước rửa tay.

Lác đác người dân sống gần đây ra đi bộ thể dục cho khuây khỏa. Vài gia đình người nước ngoài dạo phố đêm.

Tại khu vực đài phun nước, các nhóm nhỏ ngồi cách xa nhau. Chị Linh (32 tuổi, quận 10) chia sẻ, trước kia mỗi tuần chị đều cùng bạn bè hẹn nhau ở phố đi bộ, đôi khi chỉ ngồi nhìn người ta qua lại cũng đủ xả stress. Chính vì thế, khi thành phố cho phép người dân ra đường, chị đã chích hai mũi vaccine nên cuối tuần tranh thủ ra đây đi dạo, chọn vị trí vắng người ngồi cho thư thả đầu óc khoảng nửa tiếng rồi về.

Các khu gởi xe 24h xung quanh phố đi bộ chưa hoạt động lại nên nhiều người dừng xe lề đường, vừa ngồi trên bậc đá ngắm phố, vừa trông xe. Thỉnh thoảng, xe dân phòng tuần tra, giải tán những nhóm tụ tập đông, yêu cầu mọi người giữ khoảng cách, thực hiện 5K.

Vi Yến
Ảnh: Maison de Bil

Đánh giá phiên bản mới