Chủ nhật, 4/9/2016, 19:08 (GMT+7)

Phố đi bộ hồ Gươm - điểm đến mới ngày cuối tuần ở Hà Nội

Không gian đi bộ quanh hồ Gươm vào buổi tối ba ngày cuối tuần với nhiều hoạt động văn hoá, giải trí thú vị, thu hút nhiều lứa tuổi.

Phố đi bộ quanh hồ Gươm (Hà Nội) bắt đầu được thực hiện từ ngày 1/9, và sẽ được áp dụng vào 3 ngày cuối tuần, từ 19h. Việc cấm xe được thực hiện sớm hơn và người dân cũng có thể vào khu phố đi bộ sớm hơn giờ quy định. Không gian đi bộ quanh hồ Gươm trải dài trên địa bàn 6 phường: Tràng Tiền, Lý Thái Tổ, Hàng Bạc, Hàng Trống, Hàng Gai và Hàng Đào.

Sẽ có 12 chốt công an phối hợp cùng dân phòng, tự quản ứng trực ở các nút giao thông lớn để cấm phương tiện vào khu vực hồ Hoàn Kiếm. Các phương tiện giao thông sẽ được gửi bên ngoài tuyến phố này. Phí gửi xe tại các bãi trông xe được quy định từ 3.000 đến 5.000 đồng. 

Phố Bà Triệu, Hàng Bài, Tràng Thi... được coi là tuyến đường lớn, huyết mạch dẫn vào khu phố đi bộ, cũng bị cấm đường. Tại các điểm cấm, rào chắn được lập lực lượng công an giao thông, công an phường, cảnh sát cơ động được tăng cường để đảm bảo an ninh, hướng dẫn người tham gia giao thông, tránh ùn tắc.

Phố đi bộ quanh hồ Gươm mở ra thu hút rất đông người dân đủ mọi tầng lớp và lứa tuổi. Trong ảnh, phố Trần Nguyên Hãn dẫn vào hồ Gươm cũng dành cho người đi bộ.

Ở đây, trẻ em thoả sức chạy nhảy. Tuy nhiên các phụ huynh có con, cháu nhỏ cần lưu ý những ngày lễ, Tết phố đi bộ có thể đông bất thường.

Mỗi khu vực quanh hồ Gươm (hơn 1,5 km) sẽ chia ra các điểm vui chơi khác nhau. Con dường trước Đài cảm tử trước cổng đền Ngọc Sơn là sân chơi cho các bạn trẻ với những trò: kèo co, ô ăn quan, đánh chuyền...

Phố Đinh Tiên Hoàng, đoạn trước cửa Điện Lực Hà Nội là khu dành riêng cho những hoạ sĩ vẽ truyền thần. Có nơi dành cho không gian âm nhạc hiện đại và truyền thống...

Con đường hằng ngày các phương tiện nườm nượp lưu thông bỗng chốc hàng nghìn người dân và khách du lịch đổ về đi bộ quanh Hồ Gươm thưởng ngoạn, thoả sức vui chơi.

Phố đi bộ mở cửa vào đúng dịp sắp đến Trung thu nên nơi đây có cả múa lân, thu hút hàng trăm người vây quanh.

Những đứa trẻ được kênh kiệu trên vai bố mẹ ngắm phố phường khi mùa thu sắp đến.

Ngọc Thành

Đánh giá phiên bản mới