Thứ bảy, 17/7/2021, 00:09 (GMT+7)

Phan Như Thảo nấu xôi ngày càng ngon nhờ chồng

Chồng càng chê, Phan Như Thảo càng nấu tới khi được khen ngon mới thôi. Đĩa xôi nếp lá dứa của cô hấp dẫn, ngon mắt.

Phan Như Thảo có cuộc sống viên mãn bên chồng con. Cô mở cửa hàng kinh doanh riêng nhưng vẫn dành thời gian chăm sóc gia đình. Về việc bếp núc, cựu người mẫu nỗ lực trau dồi mỗi ngày, đặc biệt, doanh nhân Đức An - ông xã của cô - rất rành nấu ăn, thường hướng dẫn vợ chế biến nhiều món ăn. Anh cũng là "giám khảo" khó tính, chấm điểm các món ăn do vợ làm.

Mùa dịch năm nay, hai vợ chồng Phan Như Thảo cũng từng trổ tài thực hiện nhiều món ngon, trong đó mới nhất là món xôi lạc. Cô tâm sự, trình độ đồ xôi của mình tăng lên nhờ ông xã Đức An. "Cứ cái gì mà chê là Thảo làm cho ăn tới khi thấy ngon thì thôi", Phan Như Thảo chia sẻ.

Theo người đẹp, món ăn này rất đơn giản, nhiều người biết cách làm nên cô chia sẻ công thức theo mốc thời gian, để người hâm mộ dễ hình dung. Phan Như Thảo bắt đầu quá trình nấu xôi từ 22h: ngâm nếp riêng một tô và ngâm lạc (đậu phộng) riêng một tô với công thức 250 gr nếp và 200 gr lạc hoặc 200 gr đậu hỗn hợp. Ngoài ra, bạn có thể gia giảm ít nhiều còn tuỳ sở thích, có người thích ngâm tỷ lệ 2 nếp : 1 lạc.

Để tạo màu cho đĩa xôi, Phan Như Thảo ngâm gạo nếp với bột lá dứa để có màu xanh còn ngâm với bột gấc để có màu cam.

14h hôm sau, sau khi ngâm đủ thời gian, cô mang lạc đi luộc cho mềm, thêm chút muối, đổ ra để nguội, lưu ý là thật nguội, nếu không khi đổ vào nếp sẽ bị sượng. Nếp cũng để thật ráo nước. Tới 15h, cô trộn thêm nước cốt dừa vào nếp cùng một nhúm muối nhỏ, để cho thấm. Như Thảo dùng nước cốt đóng hộp nên dùng tầm 3 thìa canh.

17h, Phan Như Thảo bắc nồi nước hấp, cho vào 2-3 cọng lá dứa hoặc ít lá dứa khô, nấu sôi thì cho xửng vào. Đổ nếp vào trải cho đều xong dùng đũa khui nhiều lỗ để hơi nước lên chín đều xôi, đậy nắp hấp 10 phút. Mở nắp xới xôi lên xong đậy nắp hấp tiếp 10 phút. Xong lại mở nắp thêm đường vào, trộn lên vừa ăn, đậy nắp hấp tiếp 5 phút là xong.

Khi đổ ra, xôi sẽ hơi ướt nhưng chờ nguội sẽ khô lại. Nếu ăn không hết, để tới ngày hôm sau hâm lại cũng không bị khô.

Đĩa xôi nếp óng ả, màu cam, hạt dẻo thơm, ăn kèm lạc và đỗ đen thơm thơm.

Xôi nếp lá dứa ăn kèm lạc có thể ăn cho bữa sáng, bữa trưa hay bữa xế đều được. Món ăn dân dã có thể kết hợp nhiều món ăn kèm khác như thịt gà hấp, hành phi, cá khô... đều ngon "tới bến".

Hà Nguyên

Đánh giá phiên bản mới