Thứ tư, 17/11/2021, 18:50 (GMT+7)

Phan Ngọc Luân đi sự kiện sau biến cố mẹ mất vì Covid-19

TP HCMCa sĩ Phan Ngọc Luân dự buổi ra mắt ca khúc mới của nhạc sĩ Quốc An tối 16/11, sau gần 4 tháng vừa chữa Covid-19 vừa chịu nỗi đau mẹ mất vì dịch bệnh.

Phan Ngọc Luân mặc đồ đen đi sự kiện ở TP HCM. Nam ca sĩ cho biết đây là lần đầu anh ra ngoài sau gần nửa năm hầu như chỉ ở nhà hoặc sống trong khu cách ly tập trung, vừa chữa Covid-19 vừa lặng lẽ chịu đựng nỗi đau mất mẹ. Nam ca sĩ đã phần nào lấy lại cân bằng và trở lại với công việc sau 100 ngày mẹ qua đời. Anh đến chúc mừng nhạc sĩ Quốc An ra mắt các ca khúc mới và giới thiệu kênh YouTube riêng.

Nhạc sĩ Quốc An và Phan Ngọc Luân quen biết nhau hơn 10 năm. Giọng ca trưởng thành từ The Voice 2012 từng thể hiện nhiều sáng tác của Quốc An.

Trong sự kiện, nhạc sĩ Quốc An đệm guitar cho Phan Ngọc Luân hát hai ca khúc 'Xin lỗi mẹ' và 'Tình phiêu lãng'. Hồi tháng 10, Phan Ngọc Luân vừa mừng tuổi 33 mà không có mẹ bên cạnh. Anh đã cảm thấy rất buồn và tủi thân khi đón sinh nhật lặng lẽ, khác hẳn mọi năm.

Nam ca sĩ cho biết mẹ anh ra đi ở tuổi 53 vì Covid-19. Nhà có ba mẹ con, Phan Ngọc Luân và em trai cũng bị nhiễm nCoV nhưng nhờ còn trẻ, sức khỏe tốt hai anh em đều vượt qua, còn mẹ ra đi sau thời gian ngắn điều trị tại nhà. 'Mẹ mất vì Covid-19 nên gia đình tôi không thể tổ chức đám tang mà đưa mẹ đi hỏa thiêu ngay. Mọi thứ phải diễn ra nhanh gọn hết mức có thể trong mùa dịch. Sau những ngày đau buồn giờ tôi cũng dần nguôi ngoai, lấy lại tinh thần để tiếp tục sống', Phan Ngọc Luân chia sẻ.

Nam ca sĩ chụp ảnh cùng một vị khách ở sự kiện. Anh cho biết ngày 20/11 tới sẽ phát hành MV 'Có một người thầy', sáng tác của Nguyễn Văn Chung để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Sau đó, đến cuối năm Phan Ngọc Luân sẽ tung ca khúc thuộc thể loại nhạc trẻ, nói về tình yêu đôi lứa với tựa đề 'Anh vẫn là nhà'. Anh hy vọng sẽ được khán giả ủng hộ khi trở lại làng giải trí sau thời gian dài vắng bóng.

Nhạc sĩ Quốc An vừa ra mắt ca khúc mới 'Thầy giáo trẻ' nhằm tri ân những người thầy nhân ngày 20/11 và gửi gắm cảm xúc cá nhân.

Ca khúc 'Thầy giáo trẻ' có giai điệu tươi vui, ca từ giản dị kể về tâm sự của người thầy những ngày mới vào nghề và tâm huyết dành cho thế hệ trẻ. Quốc An cũng đang là một thầy giáo dạy nhạc nên anh thấu hiểu những vui buồn của nghề giáo viên.

MV Thầy giáo trẻ của Quốc An
 
 

Quốc An hát ca khúc mới 'Thầy giáo trẻ' và chia sẻ kỷ niệm về những người thầy của mình: 'Hồi trung học tôi thường đi học trễ do mỗi ngày đều phải phụ mẹ bán bánh mì tới khuya, bị thiếu ngủ. Sau nhiều lần trách phạt tôi thầy giáo đã tìm hiểu và biết hoàn cảnh khó khăn của tôi nên luôn tạo điều kiện cho tôi hoàn thành chương trình học. Người thầy thứ hai là thầy dạy nhạc của tôi. Thầy không chỉ truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực âm nhạc mà còn hỗ trợ tìm show cho tôi đi diễn. Những năm đầu thập niên 1990 sinh viên ở đâu cũng nghèo, nhất là sinh viên trường nhạc thì càng nghèo, cát-xê đi diễn mỗi lần không đủ mua một cái áo. Thế mà thầy vẫn cặm cụi tìm tòi, kết nối để học trò có show, kiếm tiền trang trải cuộc sống. Thầy hay nói với chúng tôi: 'Tụi em nhạc công đứng cả đêm chơi đàn, chơi trống mệt hơn ca sĩ nên thầy đưa thêm chút tiền'. Đến giờ tôi vẫn đeo chiếc nhẫn mua được từ những đồng tiền đi diễn hàng chục năm trước và nhớ mãi kỷ niệm về thầy, về những ngày gian khó'.

Nghệ sĩ Việt Anh đến ủng hộ Quốc An có sáng tác mới. Ông rất thích bài hát 'Cảm ơn con nhé' - nhạc phim truyền hình 'Về nhà đi con'.

Quốc An hát 'Cảm ơn con nhé'
 
 

Quốc An hát nhạc phim 'Về nhà đi con' trong sự kiện tối 16/11.

Diễn viên Hạnh Thúy có mối quan hệ thân thiết với Quốc An. Cô được mời làm MC dẫn dắt buổi gặp gỡ, giới thiệu các sáng tác mới của nhạc sĩ.

Cũng trong sự kiện tối 16/11, nhạc sĩ Quốc An giới thiệu ca khúc 'Việt Nam tuyệt vời' được nhạc sĩ sáng tác để cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam thi đấu ở vòng loại World Cup. Cựu danh thủ Việt Thắng (phải) ấn tượng với những ca từ ca ngợi tinh thần chiến đấu vì màu cờ sắc áo của các cầu thủ trên sân cỏ.

Ngoài âm nhạc, Quốc An còn đam mê bóng đá. Năm 2018 anh từng phát hành MV 'Niềm say mê bóng đá' mời nhiều nghệ sĩ như Hạnh Thúy, Tiến Luật, Tấn Beo, Khánh Ngọc, Phan Ngọc Luân... tham gia thu âm. Quốc An còn thành lập cả một đội bóng đá phong trào để thỏa niềm đam mê và rèn luyện sức khỏe, kêu gọi quyên góp từ thiện khi cần thiết. Nhờ bóng đá, Quốc An quen biết nhiều cầu thủ nổi tiếng.

Ảnh: Maison de Bil

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới